Banner trang chủ

Panasonic hỗ trợ trồng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

03/04/2023

    Trồng rừng là một hoạt động đang được quan tâm và thực hiện khá nhiều ở Việt Nam, trong đó có tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong bối cảnh môi trường đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng rừng bị khai thác quá mức, việc trồng rừng không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

    Tại Thừa Thiên - Huế, việc trồng rừng được thực hiện thông qua nhiều chương trình, dự án của các tổ chức, đơn vị chức năng cùng sự hỗ trợ từ người dân địa phương. Trong đó, có thể kể đến Chương trình "Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic", đang triển khai với sự phối hợp của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT.

    Chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh tới đông đảo người dân Việt Nam; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước. Đây cũng là lời cam kết "Green Impact" của tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại. Chiến dịch mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho người tiêu dùng.

    Chương trình đã được triển khai tại khu Bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Với diện tích hơn 40.000 ha, khu bảo tồn này có đa dạng về sinh thái, từ rừng ngập mặn, rừng đầu nguồn, rừng thưa, đến đầm phá và vùng đồng bằng sông nước.

    Chương trình đã triển khai trồng 6ha rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 26 với trên 12.000 cây với các giống: lim xanh, trám trắng, xoan đào, sến..., theo hướng dẫn kỹ thuật của các nhà chuyên môn. Đây là các giống cây trồng rừng được lựa chọn phù hợp với điều kiện địa hình, thổ nhưỡng và khí hậu của khu vực. Đồng thời, đảm bảo tính thích ứng để phát triển, tăng sức đề kháng, tránh bị sâu bệnh tấn công.

    Đại diện của Panasonic cho biết, chương trình "Sống khỏe, góp xanh" được tổ chức nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng và môi trường, đồng thời thể hiện cam kết của công ty với sự phát triển bền vững. Họ cũng hy vọng rằng chương trình này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn để thực hiện những hành động tích cực vì sức khỏe và môi trường sống.

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn