Banner trang chủ

Khởi động Chương trình vườn ươm “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”

08/01/2024

    Ngày 5/1/2024, tại Vườn Việt Nam xanh (tỉnh Đồng Nai), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình vườn ươm “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”.

    Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch HANE cho biết: Chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam Xanh” có ý nghĩa lớn và sâu sắc, xuất phát từ trái tim, tấm lòng của những người con hiếu đễ, có trách nhiệm với mẹ thiên nhiên với hành tinh xanh của chúng ta. Chương trình  là sự tri ân của những người con đất Việt với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam. Một triệu cây là số lượng lớn một hành trình dài nhiều khó khăn, có thể phải 3 năm, 5 năm hay hơn thế nữa nhưng chúng ta đồng lòng cùng nhau, mỗi người một tay, đi trọn vẹn hành trình này.

    Tại Lễ khởi động Chương trình, Ban Tổ chức đã trao bảng tặng Vùng 4 Hải quân 100.000 cây (vào mùa mưa 2024 - 2025); trao tặng Lữ đoàn 681 - Vùng 2 Hải quân 5.000 cây (vào mùa mưa 2024); trao tặng UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức 5.000 cây (vào mùa mưa 2024). Tiếp đó, các đại biểu, thành viên đã cùng nhau thay bầu đất, ươm cây... Những cây phi lao, me tây, giáng hương, kèn hồng, chuông vàng, keo lá tràm… đầu tiên của Chương trình sẽ được chăm sóc và trao tặng vào mùa mưa 2024 để trồng ở Trường Sa, ở các đơn vị Hải quân, ở các nơi trong Thành phố Hồ Chí Minh.

    Bên cạnh các hoạt động ươm cây, tại buổi lễ còn có sự kiện trưng bày bộ ảnh “Hải trình yêu thương từ Thành phố mang tên Bác” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ái. Đây là những hình ảnh đầy cảm xúc về chuyến hải trình của đoàn công tác Quân chủng Hải quân và đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh vượt hơn 1.000 hải lý đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên vùng biển, đảo Tây Nam và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

    Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chương trình, các đại biểu đã có chuyến tham quan, khảo sát thực tế tại Vườn quốc gia Cát Tiên, nhằm kêu gọi mọi người và mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức BVMT, bảo vệ rừng “lá phổi xanh” của Việt Nam.

Nguyên Hằng    

Ý kiến của bạn