Banner trang chủ

InterLOG trao tặng 2.500 cây xanh tại TP. Châu Đốc với sứ mệnh "Vì một Việt Nam xanh”

15/06/2023

    Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" do Thủ tướng Chính phủ kêu gọi trong giai đoạn 2021 - 2025, ngày 12/6/2023, Công ty cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đã trao tặng 2.500 cây xanh cho TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang nhằm lan tỏa thông điệp phủ xanh Việt Nam và phát triển bền vững.

Lễ trao tặng 2.500 cây xanh cùng 20 triệu đồng cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang (Ảnh: InterLOG)

    Theo Báo cáo Đánh giá khí hậu quốc gia lần thứ nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố năm 2022, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Sự nóng lên toàn cầu, nước biển dâng là nguyên nhân trực tiếp gây nên những hiện tượng thời tiết cực đoan, thiên tai, ảnh hưởng tới 96% dân số toàn cầu, đồng thời gây ra thiệt hại kinh tế hàng tỷ USD. Ứng phó với biến đổi khí hậu đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm được nhà nước nghiên cứu, lên chiến lược và thực thi trong vòng 20 năm trở lại đây, với sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và thời tiết cực đoan diễn ra ngày càng phức tạp, Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" được Thủ tướng chính phủ phát động trong giai đoạn 2021 - 2025, kêu gọi các tổ chức, đoàn thể cùng doanh nghiệp trên phạm vi cả nước chung tay đóng góp nguồn lực trồng mới 1 tỷ cây xanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nhằm nâng cao ý thức về môi trường. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa được đông đảo nhân dân ủng hộ. Hưởng ứng lời kêu gọi này, ngày 12/6/2023, Công ty cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đã tiên phong gây quỹ ủng hộ, trao tặng 2.500 cây xanh cùng 20 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện chính quyền địa phương TP. Châu Đốc, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Công ty InterLOG.

Chương trình ghi nhận tổng hành trình đi bộ được hơn 15.405 km của các nhân viên công ty InterLOG (Ảnh: InterLOG)

    Theo đại diện Công ty InterLOG, 2.500 cây xanh cùng số tiền ủng hộ là kết quả của chương trình Run4Green - "Tinh thần xanh, cơ thể mạnh" được phát động vào năm 2022, với sự hưởng ứng của 195 thành viên là cán bộ nhân viên Công ty. Với mỗi km đi bộ, chạy bộ được ghi nhận, mỗi thành viên sẽ đóng góp 3.000 đồng vào Quỹ cây xanh. Chỉ sau 26 ngày phát động, Chương trình ghi nhận tổng hành trình đi bộ được hơn 15.405 km với 12 đội thành viên, tương đương 66.830.000 nghìn đồng đóng góp vào Quỹ cây xanh, đồng thời tạo ra trải nghiệm gắn kết, nâng cao sức khỏe cho cán bộ nhân viên Công ty.

             

Toàn bộ nhân viên công ty InterLOG đang ra quân trồng cây trên đường Lê Đại Cương (Ảnh: InterLOG)

    Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc InterLOG cho biết, Lễ trao tặng 2.500 cây xanh cùng 20 triệu đồng tiền mặt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Châu Đốc được Công ty tổ chức với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh", nhằm lan tỏa những giá trị về cộng đồng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chương trình sẽ không dừng lại với 2.500 cây xanh được trồng tại TP. Châu Đốc, mà sẽ còn tiếp tục phủ xanh đến các tỉnh thành khác vào những năm sau, tích cực hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh”.

    Nằm trong chuỗi hoạt động của InterLOG tại TP. Châu Đốc năm nay, gần 200 cán bộ nhân viên Công ty InterLOG cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây phủ xanh các tuyến đường, tham quan các điểm di tích lịch sử tại thành phố. Anh Trần Hữu Khang - bộ phận Quản trị chất lượng chia sẻ, Chương trình Run4Green - "Tinh thần xanh, cơ thể mạnh" được Công ty phát động từ năm 2022 với mục đích gây quỹ cây xanh thiện nguyện và được toàn bộ các anh chị em trong Công ty hưởng ứng rất sôi nổi. Theo đó, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất đã được tuyên dương tại buổi Lễ trao tặng 2.500 cây xanh tại TP. Châu Đốc. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức về môi trường cho cán bộ nhân viên.

Cán bộ, nhân viên InterLOG cùng nhau tham gia trồng cây tại sự kiện (Ảnh: InterLOG)

    Với mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong giữa các doanh nghiệp logistics trong các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, InterLOG định hướng phát triển theo mô hình ESG (Environment - Social - Governance), theo đó, sự kiện trồng 2500 cây xanh lần này đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố E - Môi trường. Tiếp nối sự thành công của chương trình năm trước, InterLOG tiếp tục phát động Chương trình Run4Green - "Tinh thần xanh, cơ thể mạnh" trong năm 2023. Chương trình năm 2023 hiện đã gây quỹ được hơn 100 triệu đồng, hướng đến những vùng đất tiếp theo sẽ được InterLOG “phủ xanh” trong năm 2024 như Đồng Tháp, Bến Tre, Cà Mau… Chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng tại nhiều tỉnh thành, thể hiện tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm nhằm hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh", hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững.

Ngân Linh

Ý kiến của bạn