Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 29/06/2024

InterLOG chung tay cùng Lữ đoàn 146 cải tạo tự nhiên trên huyện đảo Trường Sa

11/06/2024

    Hưởng ứng Chương trình Trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ, Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế (InterLOG) đã trao tặng 10.000 cây xanh và các dụng cụ cũng như phân bón cây trồng cho các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) của quần đảo Trường Sa.

    Quần đảo Trường Sa là nơi đầu gió của Tổ quốc, có ý nghĩa phòng thủ chiến lược quan trọng trong quốc phòng và kinh tế của nước ta. Tuy nhiên, điều kiện tự nhiên và khí hậu vùng này rất khắc nghiệt, nắng gió, giông bão thường xuyên, thiếu nước ngọt, nhiều đảo không có cây. Hiện tượng dông trên vùng biển quần đảo này rất phổ biến, có thể nói quanh năm, tháng nào cũng có dông và là nơi thường có bão lớn đi qua, tập trung vào các tháng mùa mưa. Do đó, cuộc sống của các chiến sĩ và người dân trên đảo cũng gặp nhiều khó khăn, cách xa với đất liền, thiếu thốn trăm bề.

    Biết ơn những con người đã ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang và chào mừng Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, là dịp để Việt Nam khẳng định tiềm lực và quyết tâm phát triển bền vững các ngành kinh tế biển, bảo vệ tài nguyên môi trường và chủ quyền quốc gia trên biển, ngày 8/6/2024, InterLOG đã trao tặng 10.000 cây xanh phòng hộ (tương đương 100 triệu đồng) cùng các công cụ dụng cụ, phân bón chăm sóc cây trồng cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) thuộc quần đảo Trường Sa. Số lượng cây xanh này chính là kết quả của Cuộc thi Run4Green - Run4ESG mà các thành viên InterLOG đã tham gia trong năm 2023. 

InterLOG trao tặng 10.000 cây xanh cho Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) thuộc Trường Sa

    Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty InterLOG chia sẻ: “Quỹ cây xanh Run4Green - Run4ESG đã được khởi động từ năm 2022 và đã trao tặng 2.500 cây xanh tại Châu Đốc, An Giang trong năm 2023. Năm nay, InterLOG chúng tôi hướng đến “Xanh hóa Trường Sa”, trao tặng 10.000 cây xanh với mục tiêu góp phần phủ xanh Trường Sa, chung tay cải tạo tự nhiên, tăng mật độ che phủ cây xanh, khắc phục điều kiện khí hậu khắc nghiệt tới hoạt động của quân và dân biển đảo. Đồng thời, góp phần tạo không gian sống xanh, tăng thêm đời sống tinh thần, giúp các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền, vững vàng nơi đầu sóng”.

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty InterLOG phát biểu tại buổi trao tặng cây xanh cho Lữ đoàn 146

    Cụ thể, trong năm 2023, gần 200 thành viên là ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty InterLOG đã tích cực tham gia cuộc thi. Với mỗi km đi bộ hoặc chạy bộ được ghi nhận sẽ đóng góp thêm 3.000 đồng vào Quỹ cây xanh. Kết thúc cuộc đua, với 24 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, Chương trình đã ghi nhận 33.032 km (được quy đổi thành 10.000 cây xanh), gần tương đương ⅚ chu vi Trái đất. 

    Run4Green - Run4ESG là chương trình thường niên được InterLOG tổ chức, với thể lệ mọi người sẽ đi bộ hoặc chạy bộ để quy đổi số km tích lũy ra số cây xanh, với mục đích nâng cao sức khỏe cho nhân viên và ủng hộ Quỹ cây xanh Việt Nam. Đây cũng là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của InterLOG, luôn tạo những sân chơi kết nối, quan tâm đến sức khỏe của nhân viên cũng như sức khỏe của môi trường.

Các thành viên InterLOG đang vui vẻ vận chuyển những cây phi lao đóng góp cho Trường Sa

    Anh Trần Ngọc Vinh - Nhân viên phòng Hành chính nhân sự của Công ty InterLOG, một trong những thành viên tích cực tham gia trong cuộc thi, đã bày tỏ sự hào hứng: “Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi được trực tiếp tham gia và đóng góp công sức của mình vào hoạt động trao tặng cây xanh đầy ý nghĩa này. Tham gia Chương trình không chỉ giúp tôi rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, mà mỗi bước chân tôi đi còn tạo ra được cây xanh giúp ích cho cộng đồng thêm xanh, sạch và đẹp. Tôi mong rằng Chương trình này sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa để mỗi tỉnh thành đều được phủ một sắc xanh tươi mới và bền vững”.

    Tại buổi trao tặng, InterLOG đã tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc và nổi bật trong Chương trình Run4Green - Run4ESG 2023. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp logistics tiên phong trong các hoạt động cộng đồng, xã hội, do đó hoạt động trao tặng cây cũng là một phần trong mô hình phát triển bền vững ESG mà Công ty InterLOG đang theo đuổi, tương ứng với cụm “E - Environment”. 

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp cây xanh cho Trường Sa

    Năm nay, InterLOG tiếp tục phát động Chương trình Run4Green - Run4ESG 2024 kêu gọi toàn bộ nhân viên Công ty tham gia. Số km mọi người đi được vẫn sẽ được đổi ra số cây xanh tương ứng, hướng đến phủ xanh những vùng đất tiếp theo như Buôn Mê Thuột, Đồng Tháp, Cà Mau... InterLOG quyết tâm hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch Trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” mà Chính phủ đã đề ra, đồng thời kết nối các doanh nghiệp khác cùng chung tay phủ xanh Việt Nam, góp phần xây dựng Tổ quốc ngày càng hùng mạnh, hướng đến sự phát triển bền vững.

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn