Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 05/07/2024

Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Lai Uyên: Đẩy mạnh tuyên truyền triển khai Luật Bảo vệ môi trường

06/06/2023

    Ngày 3/6/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Luật BVMT, công tác thu gom rác thải trên địa bàn thị trấn Lai Uyên năm 2023.

    Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, cảnh quan môi trường sống và sức khỏe con người. Theo khuyến cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm, lượng rác nhựa thải ra mỗi năm đủ để phủ kín 4 lần diện tích trái đất. Tại Việt Nam, Luật BVMT ra đời từ năm 1993, đã có những đóng góp quan trọng vào công tác BVMT, giảm thiểu tối đa nguyên nhân do ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ cộng đồng, giúp người dân được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Toàn cảnh Hội nghị

    Năm 2020, Luật BVMT năm 2020 đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành ngày 1/1/2022, quy định về hoạt động BVMT; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân trong hoạt động BVMT…

    Tại Hội nghị, các chị hội viên,phụ nữ đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật BVMT năm 2023, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật và các nội dung, quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức về BVMT như cách phân loại rác thải, thu gom và bỏ rác đúng nơi quy định; trồng nhiều cây xanh; Hạn chế sử dụng túi nilon và hạn chế sử dụng hóa chất độc hại; tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt; sử dụng nguồn năng lượng sạch, tận dụng gió trời, ánh nắng mặt trời trong đời sống....

    Qua buổi tuyên truyền, giúp các hội viên đề cao tinh thần trách nhiệm, phát động các phong trào, thay đổi thói quen sử dụng chế phẩm nhựa, thay vào đó sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của hội viên, phụ nữ. Qua đó, phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong chung tay BVMT thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng đô thị văn minh tại địa phương. 

    Những năm qua, phong trào BVMT, làm sạch không gian sống được Hội LHPN thị trấn Lai Uyên luôn coi trọng. Nhiều hoạt động được triển khai từ quận tới cơ sở như tổ chức quét rác, khơi thông cống rãnh, phát quang những đoạn cây mọc um tùm vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần; nhắc nhở người dân tự phân loại rác tại nhà và để rác đúng nơi quy định; khánh thành các tuyến đường nở hoa, bích hoạ, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị Xanh - Sạch - Đẹp, đáng sống.

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn