Banner trang chủ

Hội thảo Quan trắc môi trường lần thứ 5: Công nghệ, phương pháp mới trong quan trắc môi trường

08/07/2014

     Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến và phương pháp quan trắc hiện đại trong hoạt động quan trắc môi trường, từ ngày 19 - 20/6/2014, tại TP. Hải Phòng, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội thảo Quan trắc môi trường lần thứ 5 năm 2014 với chủ đề "Công nghệ, phương pháp mới trong quan trắc môi trường".

     Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về hoạt động quan trắc môi trường cả nước - Cơ hội và thách thức; Hiện trạng công nghệ quan trắc môi trường tại Việt Nam - Xu hướng phát triển của thế giới hiện nay; Công nghệ và phương pháp mới trong quan trắc môi trường nước, không khí, các độc chất; Ứng dụng chỉ thị sinh học trong quan trắc môi trường nước; Ứng dụng công nghệ viễn thám trong quan trắc môi trường...

 

 

     Thứ trưởng Bộ TN&MT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh, hoạt động quan trắc môi trường đóng vai trò quan trọng, không thể tách rời trong công tác BVMT. Đây là dịp để các đơn vị quan trắc môi trường của các địa phương gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những hoạt động đã triển khai cũng như một số kết quả đã đạt được; những nội dung mới trong quan trắc, phân tích, kiểm chuẩn thiết bị; các thách thức, khó khăn để có định hướng triển khai trong thời gian tới.

     Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng trao Quyết định chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường cho 3 tổ chức đầu tiên là Trung tâm An toàn dầu khí (Chi nhánh điện dầu khí Việt Nam), Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường (Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai) và Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường (Sở TN&MT Bình Dương).           

 

Giáng Hương

Nguồn: Tạp chí Môi trường, số 6/2014

Ý kiến của bạn