Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 09/07/2024

Giải pháp cơ sở hạ tầng và tái tạo năng lượng từ Tây Ban Nha

11/11/2019

     Trong vòng 5 năm tới, tại các quốc gia châu Á, như: Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Ấn Độ, lượng rác thải sẽ lên đến 600 triệu tấn mỗi năm. Để giải quyết hữu hiệu lượng rác thải ra môi trường, hiện các quốc gia đều nhắm đến công nghệ đốt rác tạo năng lượng.

     Với truyền thống gần 100 năm, Tập đoàn ACCIONA được biết đến qua những đóng góp và đầu tư vào các giải pháp tạo ra nguồn năng lượng sạch, giảm thiểu ô nhiễm, sức tiêu thụ các sản phẩm nhựa, cũng như đảm bảo nguồn nước sạch trên toàn cầu. Mới đây ACCIONA chính thức bước vào thị trường Việt Nam bằng Lễ ra mắt công ty ACCIONA Việt Nam tại TP. HCM. Đây là bước ngoặt cho sự mở rộng hợp tác và đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, cũng như trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp Tây Ban Nha khác nắm bắt cơ hội khai thác tiềm năng của Việt Nam.

 

Nhà máy xử lý nước Putatan (Philippin) do ACCIONA xây dựng và vận hành

 

     Ông Luis Castilla - Giám đốc Điều hành Cơ sở hạ tầng của ACCIONA cho biết, ACCIONA quyết định tới Việt Nam vì tin rằng, tầm nhìn của ACCIONA về tương lai sẽ phù hợp với tầm nhìn của Việt Nam. Sự cam kết của Việt Nam trong việc tăng cường công suất nguồn năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng tính bền vững lâu dài và hiệu quả của các dịch vụ cấp nước, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng bền vững. Tất cả những mục tiêu này khiến ACCION coi Việt Nam là một thị trường đầu tư tiềm năng lâu dài và tự hào khi có mặt tại Việt Nam, ngôi nhà mới của ACCIONA.

     Theo bà Maria Jesus Figa Lopez Palop - Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam, mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng sâu sắc và bền chặt hơn kể từ khi kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng lên hơn 3 tỉ USD trong năm 2018. Sự có mặt của ACCIONA, một trong những tập đoàn lớn hàng đầu Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ đóng góp một phần rất quan trọng cho TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

     Trong vòng 5 năm tới, tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Pakistan và Ấn Độ, lượng rác thải sẽ lên đến 600 triệu tấn mỗi năm. Để giải quyết hữu hiệu lượng rác thải ra môi trường, hiện nay các quốc gia đều nhắm đến công nghệ đốt rác tạo năng lượng.

 

Đức Anh

Ý kiến của bạn