Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 09/07/2024

Dùng rác thải nhựa làm đường giao thông tại Anh

01/04/2020

    Hiện nay, nhiều công ty trên thế giới đã và đang tìm cách giải quyết vấn đề liên quan đến rác thải nhựa. Do đó, Công ty MacRebur ở Anh vừa đưa ra ý tưởng làm đường bằng rác thải nhựa và được nhiều người dân ủng hộ.

 

Một con đường được làm từ rác thải nhựa

     Ý tưởng này được hoan nghênh trong bối cảnh các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu và tái sử dụng tài nguyên. Đường giao thông làm từ rác thải nhựa không chỉ giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải, mà còn có tính chịu lực cao hơn so với những con đường “truyền thống”. Theo đó, rác thải nhựa phải được nung chảy ở một nhiệt độ nhất định. Đặc biệt, loại rác nhựa đen, loại vật liệu khó tái chế, cũng được nung chảy.

     Do đó, đường giao thông bằng rác thải nhựa tốn ít chi phí hơn đường “truyền thống”. Mặt đường giao thông bằng rác thải nhựa đàn hồi hơn, nhờ vậy, chịu được mọi điều kiện thời tiết. Loại bê tông được bổ sung hạt nhựa từ rác thải có độ bền lớn hơn 60% và có “tuổi thọ” cao hơn 3 lần so với bê tông thường. Hỗn hợp này không chỉ được sử dụng trên đường giao thông, mà còn có thể dùng để làm đường băng cho máy bay cất, hạ cánh.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn