Banner trang chủ

Vedan Việt Nam phát động Chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024” tại Đồng Nai

01/07/2024

    Ngày 29/6/2024, tại Đồng Nai, hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp với tổ chức từ thiện Fly To Sky dưới sự bảo trợ của Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia và xã Đoàn Phước Thái (tỉnh Đồng Nai) thực hiện chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024”.

Các tình nguyện viên tham gia Chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024” 

    Chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường 2024” đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự tham gia của ông Ko Chung Chih, Phó tổng Giám đốc công ty Vedan Việt Nam; ông Nguyễn Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Thái cùng quý đại biểu, đoàn viên thanh niên của xã Phước Thái và công ty Vedan. Mục tiêu của chương trình là nâng cao ý thức BVMT cho CBCNV Vedan, người dân sống khu vực lân cận và góp phần vào hành trình làm xanh - sạch - đẹp xã Phước Thái, tạo 1 môi trường tốt cho các cháu trường Mầm non Phước Thái khi bước vào năm học mới. Chiến dịch đã làm sạch rác tại khu vực phía sau chợ Phước Thái, đường vào khu dân cư lân cận, nơi tập chung rất nhiều bãi rác tự phát, qua đó trả lại môi trường sạch đẹp vốn có nơi đây. 

    Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ko Chung Chih, Phó Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam cho biết: “Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Vedan Việt Nam luôn xem xã Phước Thái, huyện Long Thành là quê hương của mình. Đối với công ty, con người là tài sản quý giá nhất, chính vì vậy các hoạt động chăm lo cho sức khỏe cộng đồng luôn là hoạt động thường niên và tâm huyết. Thông qua chương trình này, Vedan Việt Nam mong muốn chung tay góp sức cùng chính quyền và nhân dân xã Phước Thái nói riêng, nhân dân tỉnh Đồng Nai nói chung... cố gắng tạo thêm nhiều không gian xanh - sạch - đẹp, nâng cao ý thức BVMT, bảo vệ sức khỏe cộng đồng...”. 

    Ông Nguyễn Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND xã Phước Thái chia sẻ: “Chiến dịch này vô cùng ý nghĩa, thể hiện rõ sự quan tâm của Vedan Việt Nam đối với sức khỏe cộng đồng và là tấm gương hành động vì môi trường của các doanh nghiệp. Thay mặt người dân xã Phước Thái, tôi xin chân thành cảm ơn CBCNV công ty Vedan. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều lần hợp tác như vậy trong tương lai”. 

Tình nguyện viên thu gom rác tại các tuyến đường

    Với phương châm "Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài", “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001. Vedan Việt Nam thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của CBCNV về tác hại của rác thải nhựa, thực hiện phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni-lông và thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Vedan Việt Nam cũng là doanh nghiệp luôn tích cực tham gia các hoạt động BVMT do địa phương tổ chức, đồng thời, thường xuyên triển khai nhiều chương trình trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước, phát triển năng lượng tái tạo... nhằm góp phần BVMT xanh - sạch - đẹp và hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

An Bình

Ý kiến của bạn