Banner trang chủ

Công ty Điện lực Hoà Bình: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và tiết kiệm điện

01/07/2024

    Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) và tiết kiệm điện. Trong đó, công tác tuyên truyền được thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức của cán bộ công nhân viên (CBCNV) đối với các hoạt động này.

Tuyên truyền đến các khách hàng sử dụng điện an toàn và hiệu quả (Nguồn: PC Hoà Bình)

    Hiện nay, PC Hoà Bình đang quản lý 9 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, gồm có 1 trụ sở Cơ quan Công ty và 8 trạm 110 kV, cùng rất nhiều thiết bị điện khác đang vận hành trên lưới điện. Công ty đã trang bị 300 bình bột chữa cháy, 190 bình CO2 chữa cháy, 9 hệ thống báo cháy, 5 hệ thống chữa cháy cũng như các phương tiện chữa cháy khác tại các Trạm biến áp và cơ sở.

    Hàng năm, PC Hoà Bình đều phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh phổ biến kiến thức cơ bản của pháp luật về PCCC; huấn luyện, kiểm tra, cấp chứng chỉ cho lực lượng PCCC cơ sở thuộc các đơn vị. Thông qua các đợt tập huấn, CBCNV đã nắm bắt về tình hình cháy, nổ tại địa phương và trong cả nước thời gian gần đây. Các văn bản pháp luật có liên quan được cập nhật cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, mỗi cá nhân trong công tác PCCC.

Kiểm tra trang thiết bị PCCC thường xuyên (Nguồn: PC Hoà Bình)

Bên cạnh đó, Công ty và các đơn vị trực thuộc đã  triển khai thực tập phương án chữa cháy và CNCH với 200 lượt người tham gia. Ngoài ra, các học viên còn được trang bị kiến thức, kỹ năng, biện pháp an toàn PCCC trong cuộc sống hàng ngày; công tác kiểm tra các mối nguy gây cháy và xử lý kịp thời tình huống, sự cố cháy nổ có thể xảy ra tại nơi làm việc hoặc nơi sinh sống. Việc thực hành phương án cứu nạn cứu hộ người, tài sản trong đám cháy giúp lực lượng chữa cháy tại các cơ sở đều đảm bảo hoạt động nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả khi có tình huống bất thường xảy ra. Đây cũng là dịp để CBCNV ôn luyện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác PCCC&CNCH; rèn luyện kỹ năng, thao tác sử dụng các trang thiết bị PCCC tại chỗ để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản nếu có sự cố xảy ra.

PC Hoà Bình phối hợp với Công an địa phương tổ chức tập huấn về PCCC và CNCH (Nguồn: PC Hoà Bình)

Về vấn đề tiết kiệm điện, ngay từ đầu năm 2024, PC Hoà Bình đã phổ biến đến toàn thể CBCNV thực hành tiết kiệm điện nơi công sở và yêu cầu mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên về công tác an toàn điện, tiết kiệm điện đến gia đình và người thân. Không chỉ tiết kiệm tại đơn vị, mà còn phải đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về tiết kiệm điện. Nhiều hoạt động đã được triển khai, lan tỏa đến cộng đồng như: Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; tuyên truyền tiết kiệm điện trên hệ thống truyền hình, truyền thanh của địa phương với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả.

CBCNV PC Hòa Bình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 (Nguồn: PC Hoà Bình)

    Mặt khác, PC Hoà Bình còn tuyên truyền trực tiếp, tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp; khuyến khích khách hàng tham gia các sự kiện điều chỉnh phụ tải điện (DR), dịch chuyển phụ tải của khách hàng tiêu thụ điện lớn giờ cao điểm; tổ chức thỏa thuận với khách hàng về cam kết thực hiện tiết kiệm điện; thống nhất với các cơ quan quản lý chiếu sáng công cộng để thực hiện bật/tắt đèn chiếu sáng các khung giờ phù hợp.

    Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như hiện nay, kèm theo nhiều vụ cháy nổ thương tấm đã xảy ra trong thời gian qua, PC Hoà Bình kêu gọi toàn thể người dân, doanh nghiệp, các sở, ban, ngành trên địa bàn huyện cùng chung tay sử dụng điện an toàn và tiết kiệm với thông điệp: “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn