Banner trang chủ

Tuyên truyền chấm dứt việc sử dụng mật gấu tại Hà Nội

16/08/2018

     Ngày 15/8/2018, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tổ chức trồng các cây thảo dược thay thế mật gấu tại vườn sinh học Trường Tiểu học Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, nhằm tuyên truyền chấm dứt việc sử dụng mật gấu để bảo vệ loài động vật quý hiếm.

 

 

     Vườn sinh học của Trường Tiểu học Phụng Thượng rộng gần 200 m2, trong đó trồng 32 loại cây thảo dược có tác dụng thay thế mật gấu được liệt kê trong cuốn sách “Các cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu” do Trung ương Hội Đông Y Việt Nam biên soạn vào năm 2012.

    Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của thầy cô, cán bộ kiểm lâm và các chuyên gia bảo vệ động vật, các em học sinh được tự tay xới đất, trồng cây để “biến” một khu đất trống thành một khu vườn cây dược lược tươi đẹp với nhiều màu xanh.

     Thông qua việc trồng cây vườn cây dược liệu thay thế mật gấu, chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tới gia đình, cộng đồng trong việc khuyến khích sử dụng các loại cây thuốc, vị thuốc thay thế tác dụng chữa bệnh của mật gấu, dần chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật và bạo hành động vật.

    Sau khi vườn thảo dược được hoàn thiện, Tổ chức Động vật Châu Á cùng với nhà trường sẽ giao cho các em học sinh chăm sóc, tưới cây ngoài giờ học, qua đó, bồi đắp kĩ năng sống xanh, thân thiện với thiên nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Bình Minh

Ý kiến của bạn