Banner trang chủ

Tuổi trẻ viết về Môi trường

14/03/2019

    Mới đây, Hoàng Ngọc Xuân Mai - du học sinh người Việt, 17 tuổi, sống tại Hoa Kỳ đã phát động chiến dịch Youth write for climate (Tuổi trẻ viết về Môi trường) để giới trẻ năm châu cùng chia sẻ quan điểm, câu chuyện về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống bản thân và cộng đồng xung quanh.

 

Hoàng Ngọc Xuân Mai (ở giữa hàng) tham dự COP24 tại Ban Lan với tư cách thành viên của Tổ chức khí hậu Climate Tracker

 

    Ngay khi phát động, Chiến dịch đã nhận được nhiều bài viết từ các bạn trẻ tại 10 quốc gia trên 4 châu lục. Chia sẻ câu chuyện của mình, bạn Julia Vilela, 17 tuổi đến từ Belo Horizonte, Brazil cho hay “Gia đình tôi vốn có một cuộc sống yên bình tại thị trấn Brumadinho, nơi có núi, cây, thác và rất nhiều động vật hoang dã. Nhưng tháng 1 vừa qua, một con đập nằm sát thị trấn bị vỡ khiến toàn bộ thị trấn bị phá hủy. Nhiều người mất nhà cửa, người thân, thị trấn mất đi vẻ nguyên sơ, yên ả, nhiều cây xanh biến mất. Chỉ có bùn cam từ các mỏ sắt gần đó là ở lại”.

    Chiến dịch Tuổi trẻ viết về Môi trường dự kiến kéo dài đến hết ngày 15/3/2019 theo giờ Mỹ (tức trưa ngày 16/3 theo giờ Việt Nam). Các bạn trẻ có thể tham gia chiến dịch bằng cách chia sẻ những câu chuyện điển hình tại nơi mình đang sống để nối dài hành động BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Phương Tâm

Ý kiến của bạn