Banner trang chủ

Tự nguyện hiến 9.000 m2 đất làm bãi tập kết rác

12/09/2018

     Đó là ông Nguyễn Văn Hoàng ở thôn 3, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắc Lắc. Dù cuộc sống của gia đình còn khó khăn, nhưng vì sức khỏe cộng đồng, ông không đắn đo hiến gần 9.000 m2 đất rẫy để địa phương quy hoạch làm bãi tập kết rác thải tập trung.

     Gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng đến xã Ea Nam, huyện Ea H’leo lập nghiệp vào năm 1997 và mua được 6 sào đất hoang hóa của một hộ dân địa phương với giá 50 triệu đồng để sản xuất. Thời gian sau, vợ chồng ông bỏ công sức tự khai phá thêm được gần 3 sào từ rừng le bên cạnh, tổng cộng ông bà có diện tích liền khoảnh gần 9 sào để trồng cây ngắn ngày và cây cà phê xen điều.

 

Diện tích rẫy cà phê xen điều của ông Hoàng đã hiến cho xã Ea Nam

 

     Sau hơn 20 năm lập nghiệp trên quê hương mới, đến nay cuộc sống của gia đình ông vẫn chưa dư giả gì so với nhiều người dân ở địa phương, nhưng chứng kiến cảnh nhiều khu dân cư trên địa bàn xã bị ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan do tình trạng đổ rác thải không đúng nơi quy định. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại đang gặp khó khăn về quỹ đất quy hoạch điểm đổ rác thải tập trung của xã. Sau khi bàn bạc với gia đình, ông Hoàng đã thống nhất tự nguyện hiến 8.936 m2 đất rẫy cho UBND xã Ea Nam quy hoạch làm bãi đổ rác tập trung của xã.

     Từ tháng 4/2018, diện tích đất do gia đình ông Hoàng hiến đã được chính quyền xã Ea Nam đưa vào làm bãi tập kết rác công cộng. Rác thải sinh hoạt hàng ngày ở các buôn, thôn trên địa bàn xã đều được thu gom, vận chuyển về đây xử lý. Nhờ vậy, tình trạng xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường ở địa phương đã giảm, cảnh quan môi trường sạch đẹp, bộ mặt nông thôn ngày càng nhiều khởi sắc. Cũng từ đó, những căn bệnh do ô nhiễm môi trường gây ra cho người dân địa phương cũng giảm đáng kể.

 

Hoàng Đàn

 

Ý kiến của bạn