Banner trang chủ

Sáng tác tranh, ảnh, áp phích và đồ dùng tái chế

19/06/2019

    Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, rác thải nhựa, tái sử dụng, tái chế, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về thực trạng ô nhiễm môi trường và ý thức BVMT ở Việt Nam, Green Summer Project tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tranh, ảnh, áp phích và đồ dùng tái chế”.

 

 

   Đối tượng tham gia Cuộc thi là học sinh THPT đang sinh sống và học tập trên cả nước, ưu tiên 5 điểm cầu Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Phước, Tây Ninh, Vĩnh Long. Thời gian từ 21h00 ngày 15/6 đến 21h00 ngày 25/6/2019. Nội dung tác phẩm dự thi hướng tới ngày Môi trường Thế giới (5/6)  và ngày Tiêu dùng xanh (28/9). Đối với tranh, ảnh, áp phích gồm: Những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, môi trường, sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực BVMT; Thực trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương, phê phán những lối sống, những việc làm chưa tốt, hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường; Những điều cần ghi nhớ của người tiêu dùng xanh. Về đồ dùng tái chế: Các sản phẩm tái chế (đồ dùng học tập, đồ chơi, đồ dùng gia đình…) từ nhựa, ni lông, giấy, bìa carton…

   Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại. Ảnh không được sử dụng phần mềm can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa làm mất tính chân thực của ảnh. File ảnh có kích cỡ chiều dài ảnh tối thiểu 38 cm, chiều rộng ảnh tối thiểu 25 cm, dung lượng từ 5 MB trở lên, định dạng .jpg, độ phân giải thấp nhất 300 pixels/cm. Áp phích tuyên truyền về các nội dung trên được thể hiện trên khổ giấy A4 gồm: Hình ảnh (ảnh vẽ hoặc ảnh chụp) và phần lời tiếng Việt (chữ to, rõ, dễ đọc). Tác phẩm đảm bảo hàm lượng thông tin cao, tính thẩm mỹ, ý nghĩa tuyên truyền phù hợp với thuần phong mỹ tục; đồng thời kết hợp được bản sắc văn hóa dân tộc với hiện đại; không gây phản cảm. Tranh được vẽ trên giấy A3 hoặc giấy A4, thể hiện các nội dung trên, với các loại màu tự chọn như chì, bột màu, sáp hoặc các chất liệu khác… Cùng với đó, tác phẩm tham gia dự thi chưa từng dự thi ở bất cứ cuộc thi nào trong nước và quốc tế. Tác giả có tác phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả; không được sử dụng tranh, ảnh, áp phích đã đoạt giải tại cuộc thi này vào bất cứ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.

   Các tác phẩm dự thi nộp qua email: greensummerproject@gmail.com, kèm thông tin tác giả: Họ và tên, địa chỉ, email, số điện thoại.

 

Minh Thành

Ý kiến của bạn