Banner trang chủ

Phụ nữ xã Nghi Thạch đổi rác thải lấy thẻ bảo hiểm y tế

27/02/2019

     Gom rác phế liệu mang đến nhà văn hóa tập kết để bán, lấy tiền mua thẻ bảo hiểm y tế cho những phụ nữ nghèo, bệnh tật là việc làm định kỳ hàng tháng từ 1 năm nay của phụ nữ xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

 



Các chị em trong Hội mang rác đến nhà văn hóa xóm tập kết

   
    Xã Nghi Thạch có 13 chi hội phụ nữ, 1.069 hội viên, trong đó có 157 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày. Để chia sẻ khó khăn, giúp đỡ những phụ nữ kém may mắn này, những người đứng đầu Hội phụ nữ xã đã vận động chị em trong xã gom rác thải phế liệu tại nhà, định kỳ hàng tháng đem nộp rồi bán lấy tiền. Đây là việc làm vừa góp phần làm sạch nhà, sạch xóm, vừa có ý nghĩa nhân văn, được các chị em tích cực hưởng ứng.

    Sau 9 tháng phát động, số rác thải, phế liệu mà chị em thu gom bán được, thu về hơn 20 triệu đồng, các chi hội phụ nữ mua được 29 thẻ bảo hiểm y tế tặng cho những chị em nghèo mắc bệnh tật.

    Ngoài việc tặng thẻ bảo hiểm y tế, năm nay, Hội sẽ mở rộng mô hình thu gom rác thải này để mua cây, con giống tặng các hộ khó khăn hoặc hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo.

 

Bảo Bình (Theo Thanhnien)

Ý kiến của bạn