Banner trang chủ

Lồng ghép cách tiếp cận sáng tạo vào chương trình giáo dục lối sống sinh thái cho sinh viên

18/09/2018

     Từ ngày 18 - 21/9/2018, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, 35 giảng viên đến từ các trường đại học trên cả nước sẽ được tham gia Khóa tập huấn “Lồng ghép cách tiếp cận sáng tạo vào chương trình giáo dục lối sống sinh thái cho sinh viên”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Mở rộng và lồng ghép phương pháp tiếp cận sáng tạo của phong trào sinh thái vào hoạt động của các trường đại học - 2018” do Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) tổ chức, với sự tài trợ của Viện Rosa Luxemburg Stiftung khu vực Đông Nam Á.

 

Ảnh: TL

 

     Năm 2017, C&E đã hoàn thành 3 bộ công cụ về các chủ đề trong việc lồng ghép lối sống sinh thái vào chương trình cho sinh viên như: Du lịch trách nhiệm; Sử dụng nguồn nước hiệu quả và tiêu dùng thực phẩm bền vững, đồng thời, tổ chức thành công chương trình tập huấn dành cho các giảng viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.

     Nối tiếp thành công của dự án, năm 2018, C&E tiếp tục xây dựng 3 bộ công cụ tiếp theo với chủ đề: Làm vườn dễ hay khó; Mua sắm - Đủ hay không đủ; Sống không rác” và tập huấn về cách tiếp cận sáng tạo trong lồng ghép các nội dung này một cách thú vị và thích ứng trong thực tiễn ở các cấp độ khác nhau.

     Đến với Khóa tập huấn, các giảng viên trẻ sẽ cùng nhau tìm hiểu, thảo luận với chuyên gia về phương pháp luận, kỹ năng cần thiết để lồng ghép kiến thức lối sống sinh thái vào trong bài giảng của mình một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng sẽ phát triển kế hoạch chi tiết để thực hiện các chương trình giảng dạy và tổ chức hoạt động liên quan đến sống sinh thái tại trường, tổ chức hoặc đơn vị đang công tác.

     Ban Tổ chức hy vọng, sau chương trình, các giảng viên có thể áp dụng các kiến thức đã được chia sẻ trong khóa tập huấn để kiến thức lối sống sinh thái đến gần hơn với các bạn thanh niên, từ đó, chuyển dịch cộng đồng ngày một xanh hơn, sống thân thiện với thiên nhiên hơn. 

 

Bình Minh

Ý kiến của bạn