Banner trang chủ

Lễ ra mắt Bộ phận hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (WEHUB)

07/12/2018

     Nhằm mục tiêu hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phát triển ý tưởng kinh doanh xanh, sản xuất, sáng kiến về BVMT, giảm thiểu rác thải…, ngày 5/12/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp (WEHUB). Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt  tại Quyết định 939/QĐ-TTg và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án. Theo đó, Khoa Quản trị Kinh doanh được Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam giao là đơn vị đầu mối nghiên cứu, xây dựng và vận hành Bộ phận hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

 

Giám đốc Học viện Phụ nữ - TS. Trần Quang Tiến phát biểu tại Lễ ra mắt WEHUB

 

     Phát biểu tại Lễ ra mắt WEHUB, Giám đốc Học viện Phụ nữ - TS. Trần Quang Tiến cho biết: Khởi nghiệp đã và đang trở thành chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế và tạo việc làm ở Việt Nam, trong đó, phụ nữ hiện chiếm gần 50% lực lượng lao động ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực BVMT và đang là tiềm lực khởi nghiệp rất lớn.Tuy nhiên, số doanh nghiệp do nữ làm chủ chủ yếu là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ; khả năng tiếp cận các chương trình, chính sách hỗ trợ còn rất hạn chế nên việc ra mắt WEHUB là cần thiết để hỗ trợphụ nữ ở các đô thị nhỏ, vùng nông thôn có cơ hội được tiếp cận về các chính sách về BVMT; hỗ trợ tài chính, kiến thức, kỹ năng kinh doanh.

 

Hoạt động văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt WEHUB

 

     Với trụ sở chính đặt tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, WEHUB sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có chức năng chính như: đào tạo kiến thức, kỹ năng kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho các nhóm dự án xanh; tư vấn chiến lược, nghiên cứu, lựa chọn thị trường; Hỗ trợ đầu tư tài chính; Tổ chức mạng lưới liên kết hỗ trợ khởi nghiệp; xây dựng chuyển giao những mô hình thân thiện môi trường của phụ nữ các cấp; hợp tác với các Trung tâm khởi nghiệp trong và ngoài nước; tổ chức các cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp.

     Trong thời gian tới, thông qua các Chương trình “Vườn ươm” doanh nghiệp, WEHUB sẽ kết nối những mạng lưới, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và kinh doanh do phụ nữ làm chủ và quản lý, góp phần phát triển kinh tế bền vững.

 

Châu Loan

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn