Banner trang chủ

Lễ phát động Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2019

18/04/2019

     Ngày 18/4/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2019. Tham dự Lễ phát động có Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam - TS. Trần Quang Tiến, Đại diện Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP. Hà Nội; Trường Đại học (ĐH) Thủy Lợi, ĐH Thủ đô Hà Nội; ĐH Công nghiệp Thái Nguyên và các doanh nhân tiêu biểu cùng đông đảo sinh viên…

     Mục tiêu của Cuộc thi nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phát triển ý tưởng kinh doanh xanh, sản xuất, sáng kiến về BVMT, giảm thiểu rác thải... Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt  tại Quyết định 939/QĐ-TTg và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án.

 

Toàn cảnh Lễ phát động

 

     Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam - TS. Trần Quang Tiến cho biết, năm 2018, các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH, Cao đẳng đã xây dựng được nhiều ý tưởng doanh rất sáng tạo, được các doanh nhân đánh giá cao về tính thực tiễn. Từ những thành công này, năm 2019, cuộc thi tiếp tục tổ chức, mở rộng ra phạm vi toàn quốc, góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên, đồng thời tạo sự ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và BVMT.

     Cuộc thi sẽ được tổ chức theo 2 giai đoạn: Vòng sơ khảo, các trường tự tổ chức thi để lựa chọn 3 đội vào vòng chung kết, với các tiêu chí chấm giải như: Ý tưởng kinh doanh thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội và BVMT; có tính sáng tạo, lợi ích kinh tế, thân thiện với môi trường và tính khả thi cao; ý tưởng phải mang  đặc trưng riêng, không sao chép các ý tưởng đã có và chưa được công bố công khai dưới bất ký hình thức nào; mỗi cá nhân chỉ được tham gia vào 1 đội và chỉ được đăng ký 1 ý tưởng kinh doanh.

     Thông qua Cuộc thi các bạn sinh viên sẽ có cơ hội để thể hiện khả năng sáng tạo về các mô hình xanh, góp phần tạo một cộng đồng rộng mở cho sinh viên đam mê kinh doanh bền vững. Đồng thời, với sự hướng dẫn, hỗ trợ thực hành của các doanh nhân, doanh nghiệp, Cuộc thi sẽ tạo ra sự lan tỏa rộng khắp tinh thần khởi nghiệp sáng tạo cho các sinh viên nữ trên cả nước.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn