Banner trang chủ

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch

23/10/2018

     Ngày 22/10/2018, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình khai mạc Triển lãm tranh cổ động, tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch.

 

 

    Ban Tổ chức đã nhận được 426 tác phẩm của các tác giả trong cả nước tham gia Cuộc thi tranh cổ động, tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch. Theo đó, Ban Tổ chức đã tuyển chọn 110 tranh cổ động tiêu biểu để trưng bày trong Triển lãm. Nhìn chung, các tác phẩm thể hiện được nội dung yêu cầu chủ đề của cuộc thi, đáp ứng tốt về mỹ thuật. Một số tác phẩm tiêu biểu có chất lượng tốt về nội dung tuyên truyền và nghệ thuật được Ban tổ chức đánh giá cao như "Không đốt đồ mã để BVMT" của tác giả Nguyễn Văn Công, tỉnh Hòa Bình; "BVMT sinh thái là góp phần phát triển du lịch" của tác giả Đặng Đình Dũng, tỉnh Quảng Ninh; "Bảo đảm môi trường thể thao xanh, sạch, đẹp, văn minh" của tác giả Hà Huy Chương, tỉnh Hải Dương... 

   Thông qua hình ảnh và câu từ, mỗi bức tranh cổ động như một thông điệp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng với công tác BVMT sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác BVMT, giảm thiểu ô nhiễm, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

   Triển lãm tranh cổ động, tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch sẽ diễn ra đến hết ngày 5/11.

 

Đỗ Hương

Ý kiến của bạn