Banner trang chủ

Hơn 50 sản phẩm tái chế từ phế liệu được trưng bày tại Phiên chợ sản phẩm tái chế năm 2018

19/09/2018

     Ngày 7/9/2018, Hội LHPN TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức Ngày hội phụ nữ sáng tạo, biểu dương các tổ thu gom ve chai và phiên chợ sản phẩm tái chế năm 2018, thu hút đông đảo chị em phụ nữ của 13 xã phường cùng các chi hội phụ nữ cơ quan, ban ngành, trường học, doanh nghiệp… trên toàn địa bàn TP tham gia.

 

Một số sản phẩm tái chế trưng bày tại chợ phiên

 

     Đây là một trong những hoạt động được Hội LHPN tổ chức nhằm truyền tải các thông tin, thông điệp về các hoạt động BVMT như phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi ni lông, sử dụng các sản phẩm tái chế, không khói thuốc và các mô hình BVMT trên địa bàn TP hiện nay.

    Từ năm 2014 đến nay, tại Hội An, phong trào phụ nữ thu gom ve chai phát triển mạnh, ngày càng lan rộng, được phụ nữ hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều tổ còn bán ve chai lấy tiền mua bảo hiểm y tế tặng chị em nghèo. Năm 2017, các cấp hội phụ nữ thành phố thu được 26 triệu đồng từ bán ve chai. Tất cả số tiền này dùng trao tặng chị em phụ nữ nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng; tặng học sinh nghèo cấp mẫu giáo và tiểu học, mỗi suất 500 nghìn đồng.

     Tại phiên chợ lần này, các chị em đã chế tạo hơn 50 sản phẩm từ phế liệu thành các đồ dùng, tranh, gối, đồng hồ, lọ hoa… và được bán đấu giá. Tất cả số tiền được góp vào Quỹ môi trường xanh.

    Nhân dịp này, Hội LHPN TP cũng gặp gỡ, giao lưu và tuyên dương Câu lạc bộ Môi trường xanh, 13 Tổ thu gom ve chai, rác tái chế, mô hình Sọt rác nhà ta. Đây là các mô hình hoạt động hiệu quả và thiết thực trong việc góp phần BVMT, phân loại rác tại nguồn, vừa gây được nguồn quỹ hoạt động, vừa góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn