Banner trang chủ

Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018

23/11/2018

    Ngày 22/11/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018. Tham dự có Giám đốc Học viện Phụ nữ - TS. Trần Quang Tiến; giảng viên các trường đại học (ĐH), cao đẳng và đại diện Công ty Cổ phần Vinpearl; Trung tâm tài chính vi mô; phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam…

 

Sinh viên thuyết trình ý tưởng tại Cuộc thi

 

    Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2018 được phát động từ ngày 1/6/2018, với mục tiêu nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tập trung khuyến khích tư duy phát triển các sáng kiến thân thiện với môi trường, kinh doanh xanh, giảm thiểu rác thải…. đã thu hút được đông đảo các sinh viên, học viên các trường ĐH, cao đẳng tham gia.

    Phát biểu tại Lễ trao giải, Giám đốc Học viện Phụ nữ - TS. Trần Quang Tiến cho biết: Kể từ năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Sydney (Úc) tổ chức Cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo hàng năm cho nữ sinh viên. Để hỗ trợ về tài chính cho các ý tưởng khởi nghiệp, Học viện đã kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đồng hành cùng các em thực hiện ý tưởng. Thống kê trong thời gian qua cho thấy, mặc dù chỉ có 5% ý thưởng thành công nhưng đã đóng góp không nhỏ công cuộc phát triển kinh tế bền vững và hạn chế ô nhiễm môi trường.

    Sau nhiều vòng tranh tài, 8 đội thi đến từ các trường Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Chính sách và phát triển, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; ĐH Thủy Lợi, ĐH Kỹ thuật công nghiệp - ĐH Thái nguyên; ĐH Thủ đô Hà Nội đã tham gia thi đấu tại vòng chung kết.

    Ban Giám khảo đã lựa chọn và trao giải nhất cho ý tưởng: Dịch vụ giúp việc theo giờ (ĐH Kỹ Thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên); 2 giải Nhì thuộc về ý tưởng Kinh doanh hàng cận hạn và Phòng hội thảo thông minh (Học viện Phụ nữ Việt Nam); 5 giải chuyên đề, trong đó có 1 giải thưởng tính xanh thuộc về ý tưởng Dự án trồng măng tây sạch (ĐH Thủy Lợi). Các ý tưởng được trao giải tại Cuộc thi đã được Ban giám khảo đánh giá cao, đặc biệt về tính sáng tạo, thực tiễn, bền vững và thân thiện với môi trường. Cuộc thi đã giúp các sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập, áp dụng kiến thức đã học để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi và phục vụ cộng đồng.

 

Đại diện Công ty Cổ phần Vinpearl  - Bà Nguyễn Thị Kim Khánh ( trái) ký kết thỏa thuận với Học viện Phụ nữ Việt Nam - TS. Trần Quang Tiến (phải)

 

    Cũng trong khuôn khổ tại Lễ trao giải đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Vinpearl và Học viện Phụ nữ Việt Nam về tư vấn, hỗ trợ, đào tạo, hướng nghiệp phát triển du lịch xanh cho sinh viên.

 

Châu Loan

Ý kiến của bạn