Banner trang chủ

Panasonic khởi động Chương trình trồng rừng “Sống khoẻ góp xanh” vì 1 tỷ cây xanh tại Vườn Quốc gia Núi Chúa, Ninh Thuận

07/04/2023

    Ngày nay, vấn đề môi trường trở thành mối quan tâm hàng đầu trên toàn cầu. Nhiều công ty đang chịu trách nhiệm và đóng góp tích cực để giải quyết những thách thức này. Một trong số những công ty đó là Panasonic, một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực điện tử và sản xuất thiết bị gia dụng.

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại, Panasonic Việt Nam đã cho thấy nhiều nỗ lực, sáng kiến và hành động. Tiêu biểu trong số đó là chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Đây cũng là chiến dịch quan trọng của Panasonic, mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.

    Trong khuôn khổ cam kết này, Công ty Panasonic Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) đã tổ chức trồng 12.000 cây Thanh Thất.

    Đây là một trong những địa điểm trồng cây thuộc chương trình “Sống khỏe góp xanh”  của Panasonic phối hợp với  Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tổ chức, trải dài tại 13 tỉnh từ Bắc vào Nam. Những khu vực này đều có vai trò quan trọng với đời sống của người dân địa phương, là nơi sinh sống của nhiều giống loài động thực vật quý hiếm như Rừng đầu nguồn sông Gianh, Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền - Thừa Thiên - Huế, Các loại cây trong danh sách trồng được chọn lọc kỹ lưỡng theo hệ tiêu chuẩn khoa học, nhằm tối ưu khả năng hấp thụ CO2 của cây.

Trần Hương

Ý kiến của bạn