Banner trang chủ

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu các sản phẩm ngành nông nghiệp và môi trường ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

15/12/2025

    Chương trình đẩy mạnh quảng bá thương hiệu các sản phẩm ngành nông nghiệp và môi trường (NN&MT) ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030  được Bộ NN&MT ban hành tại Quyết định số 4809/QĐ-BNNMT, ngày 14/11/2025, nhằm xây dựng hình ảnh sản phẩm ngành NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số; nâng cao uy tín và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm NN&MT gắn với mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và thế giới. Nâng cao nhận thức, nhận diện giá trị và chất lượng sản phẩm NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số của người tiêu dùng, hướng tới thói quen tiêu dùng xanh, bền vững…

    Chương trình đề ra mục tiêu cụ thể đến năm năm 2030, có ít nhất 70% sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới đáp ứng các tiêu chuẩn trong và ngoài nước, có nhận diện thương hiệu và truy xuất nguồn gốc số; 100% các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại được số hóa, áp dụng công nghệ mới (AI, Big Data, Blockchain…) để nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu; khoảng 70% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất NN&MT được tiếp cận các chương trình đào tạo, tập huấn về xây dựng, quản trị thương hiệu và quảng bá trên nền tảng số.

    Để thực hiện mục tiêu trên, Chương trình đề ra một số nội dung cần thực hiện: (1) Quán triệt chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước về sản phẩm ngành NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số tại Nghị quyết số 57-NQ/TW, Nghị quyết số 193/2025/QH15, Nghị quyết số 71/NQ-CP, Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Chính phủ về phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững; (2) Xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển sản phẩm ngành NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số, chú trọng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, ưu đãi thuế cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, hỗ trợ chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; (3) Đẩy mạnh đào tạo, nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản phẩm ngành NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số; (4) Tăng cường quảng bá, nhận diện thương hiệu sản phẩm ngành NN&MT ứng dụng công nghệ cao, công nghệ mới và chuyển đổi số…

Trung Hiếu

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 12/2025)

Ý kiến của bạn