Banner trang chủ

Công ty TNHH Wistron Infocomm Việt Nam: Phát triển bền vững gắn với tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

24/09/2024

    Công ty TNHH Wistron Infocomm (Việt Nam) được thành lập vào năm 2021, là nhà máy lớn nhất khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn, chuyên thiết kế, sản xuất thiết bị công nghệ thông tin và truyền thông, bao gồm máy chủ, máy tính xách tay, máy tính bảng và các sản phẩm khác. Cùng với đó, sản xuất OCM/ODM sản phẩm cho các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như: Dell, Apple, Acer, HP, Lenovo, Sony… Đây là Công ty được đầu tư 100% vốn từ Wistron Corp - Doanh nghiệp điện tử Đài Loan (Trung Quốc).

    Sau gần 1 năm thành lập, tháng 7/2022, Wistron Infocomm Việt Nam đã vinh dự nhận được Giấy chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên do Tổng cục Hải quan Việt Nam cấp. Đây có thể coi là tấm vé vàng giúp Công ty được ưu tiên trong việc làm thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Đặc biệt, Wistron Infocomm là Công ty đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp ưu tiên” trên địa bàn tỉnh Hà Nam và doanh nghiệp thứ ba được công nhận “Doanh nghiệp ưu tiên” do Cục Hải quan Hà Nam Ninh quản lý.

Hệ thống năng lương mặt trời thông minh của WVN

    Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW năm 2004 của Bộ Chính trị khóa IX về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và để hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu đề ra, Wistron đã tích hợp giá trị đổi mới (Innovation) vào các yếu tố cốt lõi của phát triển bền vững, với các trụ cột chính là bảo vệ môi trường (Environment), hòa nhập xã hội (Social) và quản trị công ty (Governance). Wistron Infocomm Việt Nam dần dần thiết lập chiến lược phát triển bền vững toàn diện và khác biệt, bao gồm: “Mua sắm có trách nhiệm”, “đổi mới sản phẩm xanh”, “kinh tế tuần hoàn”, “chuyển đổi sản xuất ít các-bon”, “thành tựu sứ mệnh cho nhân viên” và “môi trường làm việc hạnh phúc”, dẫn dắt doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong năm 2023, Wistron đã nhận được sự công nhận đáng kể và nhiều giải thưởng trong lĩnh vực bền vững toàn cầu, thể hiện sự xuất sắc, dẫn đầu trong công tác bảo vệ môi trường, hòa nhập xã hội, quản trị công ty và giá trị đổi mới. Trong đánh giá của “CDP (Carbon Disclosure Project) - Dự án công bố carbon quốc tế” về hai chủ đề môi trường “Biến đổi khí hậu” (Climate Change) và “Quản lý an toàn nguồn nước” (Water Security), Wistron đã đạt được các mức đánh giá dẫn đầu là A và A-, cho thấy khả năng dẫn đầu trong việc công bố thông tin về biến đổi khí hậu và hành động giảm thiểu các-bon. Ngoài ra, “WBCSD (World Business Council for Sustainable Development) - Hội đồng doanh nghiệp thế giới vì sự phát triển bền vững” cũng đã chọn các trường hợp hành động khí hậu của Wistron vào “Nền tảng kiến thức hành động vì khí hậu của doanh nghiệp”, điều này không chỉ ghi nhận những thành tựu của Wistron trong sản xuất thông minh và quản lý tiết kiệm năng lượng, mà còn đánh dấu cột mốc mới trong việc chia sẻ kinh nghiệm giảm các-bon của Công ty.

Hoạt động tháng an toàn và sự kiện Giờ Trái đất

    Nối vòng tay lớn, tham gia vào chiến dịch bảo vệ môi trường cùng cộng đồng, Công ty giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra môi trường bằng cách loại bỏ những nguồn điện được tạo ra từ than, khí đốt… Thay vào đó là tích cực sử dụng điện năng lượng mặt trời để bảo vệ môi trường. Hứa hẹn trong tương lai, Wistron Infocomm Việt Nam sẽ trở thành nhà máy phát điện năng lượng mặt trời với công suất thiết kế lớn nhất thế giới, diện tích phát điện rộng 23.626 m2. Với hệ thống công nghệ thông minh, Công ty có thể theo dõi, dự đoán sản lượng điện và nhu cầu năng lượng trong tương lai để có biện pháp sử dụng phù hợp.

    Bên cạnh đó, Công ty còn có nhiều sáng kiến hỗ trợ tiết kiệm năng lượng đạt hiệu quả đột phá, điển hình là Dự án tiết kiệm năng lượng năm 2024, bao gồm 8 sáng kiến về tiết kiệm năng lượng. Đến nay, Công ty đã triển khai hoàn thành 7 sáng kiến, tiết kiệm được 588.000.000 triệu tiền điện và 18.200.000 tiền nước. Một trong những sáng kiến nổi bật mang lại hiệu quả cao giúp tiết kiệm tiền điện trong mùa hè được Công ty xây dựng là điều chỉnh tần số hoạt động của AHU (thiết bị trao đổi nhiệt và xử lý độ ẩm theo mùa). Ở Việt Nam, thời tiết mùa mỗi mùa sẽ có nhiệt độ, độ ẩm khác nhau và nếu AHU ở tần số cao sẽ gây lãng phí điện năng.

Công ty thường xuyên tổ chức các giải thể thao để khích lệ tinh thần làm việc

và tạo sự gắn kết giữa cán bộ, nhân viên trong Công ty

    Hiện nay, Việt Nam chưa có tiêu chuẩn cài đặt tần kỹ thuật ở các thiết bị điện tử theo mùa, khắc phục sự bất cập này, Công ty đã nghiên cứu, xây dựng bộ tần số phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Cụ thể, mùa đông nên điều chỉnh tần số bằng 25HZ; mùa thu và giao mùa chỉnh 30 đến 35HZ; mùa hè chỉnh tần số bằng 40HZ. Kết quả khi thực hiện điều chỉnh tần số, năm 2023, Công ty tiết kiệm được 506.160 KWh/năm.

    Ngoài ra, Công ty khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Đơn cử, tháng 3/2024 vừa qua, Công ty tổ đã chức thành công Cuộc thi kiến thức về an toàn lao động và sự kiện Giờ Trái đất - Hoạt động “Chạy đêm huỳnh quang” của Câu lạc bộ chạy bộ Wistron, dành 1 giờ cho Trái đất để nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường. Số lượng người tham gia vượt mức mong đợi với hơn 300 người tham gia trực tiếp và trực tuyến.

    Trong suốt quá trình dựng xây và phát triển, Công ty luôn đặt bốn giá trị: Chú trọng khách hàng, chính trực, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững lên hàng đầu, tạo nền móng để Wistron Việt Nam phát triển bền vững, hiệu quả.

    Với những kết quả đã đạt được, tin tưởng trong thời gian tới, Công ty TNHH Wistron Infocomm Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ thông tin, luôn là điểm đến tin cậy của khách hàng. Đặc biệt, chung tay xây dựng nhiều dự án, sáng kiến vì một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

An Vi

Ý kiến của bạn