Banner trang chủ

Cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa tại Lào Cai

27/09/2018

     Ngày 26/9/2018, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa tại TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

     Theo thông tin từ gia đình chủ nuôi, ông đã giữ cá thể gấu này từ năm 2003 từ khi là gấu con, tính tới nay, gấu ước chừng khoảng 15 tuổi, nặng 200 kg. Gấu được nuôi trong điều kiện khá tốt, chuồng nuôi gấu gắn với một gian bê tông có nền phẳng giúp cho gấu có thể di chuyển. Chủ gấu đã chủ động liên lạc và xuống thăm Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, chứng kiến tận mắt việc vận hành và chăm sóc gấu đạt tiêu chuẩn. Do dó, ông đã viết đơn gửi Chi cục Kiểm lâm Lai Châu, bày tỏ nguyện vọng đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam để được chăm sóc tốt nhất.

 

Khám sức khoẻ nhanh cho gấu tại hiện trường

 

     Do hành lang chăm sóc gấu tại trang trại khá hẹp, các bác sỹ thú y đã quyết định gây mê để đưa gấu lên lồng vận chuyển đặt sẵn trên xe tải. Các bác sỹ và chuyên gia nhận định, cá thể gấu bị béo phì, răng hỏng và sâu, có thể do dinh dưỡng trong trại gấu không phù hợp. 

     Gấu được đoàn cứu hộ đặt tên là Sky (bầu trời). Gấu ngựa Sky được đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam trong ngày. Sau đó, gấu sẽ trải qua 45 ngày cách ly trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên.

 

Duy Bạch

Ý kiến của bạn