Banner trang chủ

Năng lượng sinh khối, hướng tới tương lai Xanh

02/08/2018

     Triển lãm Năng lượng sinh khối, hướng tới tương lai Xanh diễn ra từ ngày 18 - 21/7/2018, tại TP. Hồ Chí Minh do Chương trình Sẵn sàng Tài chính khí hậu (CF Ready) thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ thực hiện. Đây là hoạt động bên lề Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2018).

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tham quan một số gian hàng tại Triển lãm

 

     Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng sinh khối. Những nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy tính đến cuối năm 2014, Việt Nam vốn đã có thể khai thác khoảng 20,67 triệu tấn phụ phẩm gỗ và 52,91 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp (chủ yếu là trấu, rơm và bã mía). Năng lượng sinh khối, với tiềm năng sử dụng hàng chục triệu tấn phụ phẩm trong nông nghiệp như bã mía, trấu, rơm và gỗ, đang có vai trò quan trọng trong sản xuất điện “sạch”, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

     Triển lãm giới thiệu gần 20 tấm ảnh là những câu chuyện chân thực về cá nhân và tổ chức từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang nỗ lực đưa nguồn điện "sạch" vào sản xuất, sinh hoạt, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp bền vững và hướng tới một tương lai Xanh cho Việt Nam.

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn