Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Lễ phát động “Tết trồng cây năm 2023 của Bộ Công an - Vì một Việt Nam xanh”

01/02/2023

    Ngày 31/1/2023, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Lễ phát động “Tết trồng cây năm 2023 của Bộ Công an - Vì một Việt Nam xanh”.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Bộ TN&MT và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

    Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn dân ta đã thực hiện “Tết trồng cây” đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 1960. Từ đó đến nay, “Tết trồng cây” đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một truyền thống, tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

    Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thêm, tháng 2/2021, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 45 thống nhất tổ chức triển khai phong trào “Tết trồng cây” trong toàn lực lượng. Tính đến nay, từ lúc khởi xướng phong trào, theo báo cáo của Công an các đơn vị, địa phương, Bộ Công an đã trồng được hơn 5 triệu cây xanh, trong đó có 2 triệu cây được trồng tại các trụ sở Công an các đơn vị, địa phương và 3 triệu cây được trồng trong các cơ sở giam giữ do Bộ Công an quản lý.

    Năm 2023, tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện công tác quản lý, bảo vệ, trồng cây, trồng rừng; cùng cả nước chung sức, đồng lòng trồng mới một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Bộ Công an phát động các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây năm 2023 và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó; đồng thời nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng; phòng chống, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về môi trường, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép.

    Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ nắm rõ mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức. Đồng thời, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường, khơi dậy và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ để xây dựng môi trường, cảnh quan làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn tại cơ quan, đơn vị mình. Bên cạnh đó, điều chỉnh chỉ tiêu, nhiệm vụ, số lượng cây trồng đảm bảo phù hợp với tình hình mới và khả năng của đơn vị, địa phương; phấn đấu đến năm 2025 đạt kết quả cao nhất trong Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh.

    Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm đã chủ trì Lễ dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đức Anh

Ý kiến của bạn