Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Đẩy mạnh đào tạo về quản lý kiểm soát ô nhiễm

07/03/2023

    Ngày 28/2/2023, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức Hội thảo đào tạo về quản lý kiểm soát ô nhiễm.

Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường Hoàng Văn Thức phát biểu tại Hội thảo

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường Hoàng Văn Thức nhấn mạnh, việc đào tạo, tăng cường nguồn nhân lực có nhận thức, kỹ năng chuyên sâu về kiểm soát ô nhiễm môi trường là hết sức quan trọng. Đây là mục tiêu xuyên suốt mà Bộ TN&MT đặt ra và đang triển khai thực hiện. Luật BVMT năm 2020 cũng đã quy định các khu công nghiệp, cụm doanh nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh lớn phải có phòng chuyên môn, bộ phận quản lý về môi trường, được đào tạo ở các trường có chuyên môn nhất định. Do vậy, Hội thảo lần này được tổ chức với mục tiêu nâng cao vai trò, năng lực của cán bộ quản lý môi trường về kiểm soát ô nhiễm môi trường ở các doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội thảo

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về các quy định quản lý môi trường theo Luật BVMT năm 2020; quan trắc nước thải; xử lý ô nhiễm nước và chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia Nhật Bản trong xây dựng, phát triển nguồn nhân lực để ngăn ngừa ô nhiễm trong khu vực tư nhân thông qua hệ thống quản lý kiểm soát ô nhiễm…

    Các đại biểu cũng đã trao đổi và thảo luận về việc phát triển hệ thống quản lý kiểm soát ô nhiễm tại Việt Nam. Đa số các ý kiến cho rằng, việc xây dựng hệ thống cán bộ kiểm soát ô nhiễm cho doanh nghiệp theo hệ thống quản lý kiểm soát ô nhiễm của Nhật Bản có vai trò rất quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời mong muốn phía Nhật Bản và Bộ TN&MT tiếp tục hỗ trợ xây dựng các chương trình, nội dung đào tạo cán bộ theo hệ thống quản lý kiểm soát ô nhiễm của Nhật Bản phù hợp tại Việt Nam.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn