Banner trang chủ

Đẩy mạnh bảo tồn chim hoang dã và chim di cư tại Việt Nam

13/10/2022

    Hưởng ứng Ngày quốc tế Chim di cư, trong hai ngày (từ ngày 7 - 8/10/2022), Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường) phối hợp với Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn Chim hoang dã Việt Nam (VBCS) tổ chức Chương trình chào mừng Ngày quốc tế Chim di cư tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Nam Định). Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra Tọa đàm Công tác bảo tồn chim hoang dã và chim di cư tại Việt Nam và trao giải Cuộc thi Chụp ảnh chào đón chim di cư 2022. 

Các khách mời tham dự Tọa đàm Công tác bảo tồn chim hoang dã và di cư tại Việt Nam

    Tại Tọa đàm Công tác bảo tồn chim hoang dã và chim di cư tại Việt Nam, các đại biểu tham gia Tọa đàm được lắng nghe những chia sẻ, những câu chuyện liên quan đến chim hoang dã, chim di cư, cũng như những mong muốn đối với công tác bảo tồn các loài quý hiếm này từ phía các nhà quản lý, các cán bộ đại diện cho các lực lượng cảnh sát môi trường, kiểm lâm, người dân địa phương, các nhiếp ảnh gia, học sinh...

    Cùng với đó, tại tọa đàm, Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam cũng được phổ biến nhằm kêu gọi sự hỗ trợ của địa phương trong công cuộc ngăn chặn nạn săn bắn chim hoang dã.

    Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học Hoàng Thị Thanh Nhàn ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Bà cho biết, để công tác bảo tồn thực sự có hiệu quả, ngoài những chính sách, quy định của pháp luật, Việt Nam cần có những hành động cụ thể; cần có sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành, tổ chức trong và ngoài nước cũng như người dân trong công tác bảo tồn, duy trì đa dạng sinh học. Đặc biệt, công tác bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư không chỉ nằm ở Vườn Quốc gia Xuân Thủy, mà còn liên quan đến các vùng đệm, vùng lân cận, do đó, để thực hiện tốt công tác này, cần sự tham gia, phối hợp giữa các địa phương.

    Kết thúc Chương trình, Chi hội Nghiên cứu và Bảo tồn Chim hoang dã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi Chụp ảnh chào đón chim di cư 2022. Cuộc thi được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các loài chim hoang dã, di cư; từ đó, tạo sức hấp dẫn, khơi dậy niềm đam mê, mong muốn khám phá thiên nhiên của du khách trong và ngoài nước đối với Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Thu Hằng

Ý kiến của bạn