Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Tích cực hưởng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020

18/03/2020

     Nhiều năm qua, sự kiện Giờ Trái đất đã được Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo; các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và nhân dân cả nước hưởng ứng với những hành động cụ thể, thiết thực, tạo sự lan toả cao trong cộng đồng, góp phần tăng cường công tác BVMT theo hướng bền vững, ứng phó hiệu quả với BĐKH.

     Năm 2020, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được tổ chức vào ngày 28/3, tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã... cùng cộng đồng quốc tế thực hiện tốt mục tiêu ứng phó với BĐKH, bảo vệ hành tinh xanh.

 

 

     Để cổ vũ, truyền tải chủ đề, thông điệp, ý nghĩa của Chiến dịch, ngày 16/3/2020, Bộ TN&MT đã có công văn số 1348/BTNMT-TĐKTTT đề nghị các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch, tập trung vào một số nội dung: Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng; tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; hạn chế dùng sản phẩm nhựa, túi ni lông; không buôn bán các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã và tích cực tham gia các hoạt động thiết thực khác để góp phần BVMT, ứng phó với BĐKH; nghiên cứu, xây dựng, triển khai các cơ chế, chính sách, dự án, công trình ứng phó với BĐKH, BVMT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống dân sinh.

     Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất; hướng dẫn tăng thời lượng, dung lượng đăng phát về chủ đề ứng phó với BĐKH gắn với BVMT; phát triển năng lượng sạch, thân thiện môi trường... Mỗi tổ chức và cá nhân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần phòng, chống dịch bệnh có tính chất truyền nhiễm cao; căn cứ điều kiện thực tế để hưởng ứng hoạt động ‘‘tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3/2020.

 

Thu Hằng

 

Phát huy nền tảng công nghệ viễn thông hưởng ứng Giờ Trái đất 2020

     Nhằm phát huy hiệu quả nền tảng công nghệ viễn thông, đồng thời lan tỏa thông điệp Giờ Trái đất trong điều kiện dịch Covid đang diễn biến phức tạp, Bộ TN&MT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ các mạng viễn thông tổ chức nhắn tin vận động, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020.

     Nội dung tin nhắn: “Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020! Cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu, BVMT, chống rác thải nhựa, tiết kiệm các nguồn năng lượng và sử dụng năng lượng sạch, đồng thời, không săn bắt, mua bán, tiêu thụ động vật hoang dã để tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Cùng tắt đèn và các thiết bị không thực sự cần thiết (từ 20h30 - 21h30 ngày 28/3/2020) để góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta”. Về tần suất gửi tin nhắn, từ ngày 23/3 - 28/3, dự kiến 2 lượt tin/ngày, riêng ngày 28/3 là 3 lượt tin/ngày. Đây là nét mới trong tổ chức sự kiện TN&MT với chủ trương phát huy nền tảng công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông qua phương tiện báo chí, truyền hình, mạng xã hội…

     Sự kiện Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sáng lập, là một sự kiện có tính chiến dịch toàn cầu, được khởi đầu tại thành phố Sydney, Ôxtrâylia năm 2007 với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 - 21h30) theo giờ địa phương vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Đến nay, đã có 187 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới tham gia hưởng ứng.

 

 

 

Ý kiến của bạn