Banner trang chủ

Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam

20/12/2017

     Ngày 16/12/2017, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Mạng lưới Cựu du học sinh Việt Nam - Đan Mạch đã công bố kết quả của cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”.

 

Doanh nghiệp xã hội Think Playground giành giải thưởng trị giá 3500 USD

 

     Cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ Mục tiêu phát triển bền vững số 11 của Liên hợp quốc về xây dựng các thành phố toàn diện, an toàn, có khả năng chống chịu và bền vững. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Các giải pháp thành phố bền vững” bao gồm một chuỗi hoạt động hội thảo, triển lãm, master class và chiếu phim diễn ra tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong tháng 12/2017.

     Kết quả, tại Hà Nội, doanh nghiệp xã hội Think Playground (Nghĩ về sân chơi trong thành phố) đã giành giải thưởng 3500 USD cho ý tưởng “Chuỗi lớp học sử dụng các nguyên liệu tái chế làm đồ chơi cho trẻ em”. Các lớp học này dành cho những người tình nguyện, sinh viên, cha mẹ, nhóm cộng đồng và các em nhỏ, những ai muốn tạo ra những sân chơi ở không gian công cộng. Dự án giúp nâng cao khả năng tạo tác các đồ vật sử dụng cho mục đích công cộng, đồng thời khuyến khích cư dân bảo vệ chính các không gian công cộng nơi họ ở, giúp đảm bảo sự bền vững của các sân chơi chung, và cho thấy một cách đơn giản để giúp mọi người trở thành nhà hoạt động vì môi trường.

     Ngoài ra, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực cộng đồng (CECAD) giành giải thưởng 1500 USD cho ý tưởng về dự án thí điểm “Trồng vườn trên sân thượng sử dụng phân bón hữu cơ” tại trụ sở của bộ NN&PTNT. Dự án nhằm giảm bớt vấn đề rác thải của Hà Nội bằng các sử dụng thức ăn thừa  làm phân bón để trồng rau hữu cơ, đồng thời làm tăng thêm các khoảng xanh trong thành phố. Nếu thành công, dự án sẽ có thể được nhân rộng trên khắp Hà Nội với mức đầu tư tối thiểu.

     Còn tại TP.Hồ Chí Minh, tổ chức phi chính phủ CHANGE Vietnam giành được 3500 USD tiền thưởng cho ý tưởng về chiến dịch iCHANGE nhằm thay đổi thái độ của mọi người về sử dụng đồ nhựa. Doanh nghiệp xã hội Adopt A Spot giành được giải nhì trị giá 1500 USD.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn