07/06/2017
Vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã ra mắt chương trình kích cầu sản phẩm xanh trên cả nước với mục đích kêu gọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN) cùng chung tay BVMT thông qua hoạt động sản xuất, tiêu dùng hàng ngày.
Tháng tiêu dùng xanh lần thứ 8 năm 2017 gồm 6 hoạt động: Tặng hơn 180.000 phiếu mua hàng và tặng điểm thưởng để khuyến khích sử dụng sản phẩm xanh; lễ hội nông sản Việt và lễ hội trái cây nhằm quảng bá và giảm giá mạnh rau, củ, quả Việt Nam; Chương trình tin dùng sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường sẽ kết hợp cùng các DN xanh giảm giá đến 43% cho hơn 2.000 sản phẩm; Gameshow appstore “Thương hiệu vì cộng đồng” áp dụng công nghệ để tăng tính nhận diện của chương trình tiêu dùng xanh; Gameshow “Mua sắm cùng người nổi tiếng” giúp lan tỏa thông điệp xanh; Gameshow “Vì một cộng đồng xanh” giúp tăng tính kết nối với khách hàng và hệ thống Co.opmart qua hình thức tương tác trên Cẩm nang mua sắm (offline) và fanpage Co.opmart trên Facebook và Zalo (online).
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các DN thực hiện tốt công tác BVMT. Đồng thời, khuyến khích DN tự giác chấp hành tốt pháp luật về môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, chương trình sẽ phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho DN xanh, bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; tiến tới loại bỏ thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng và từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.
Phương Linh