09/12/2022
Ngày 3/12/2022, tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và UBND huyện Cam Lộ tổ chức Chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”. Đây là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng Chương trình Trồng mới 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời, là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 31 năm lập lại huyện Cam Lộ (1/12/1991 - 1/12/2022).
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi Lễ trồng cây
Cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh... Chương trình nhằm góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, lũ lụt tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.
Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025, thời gian qua, Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh” đã trồng được 100.000 cây xanh tại 2 tỉnh Hà Giang và tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm giúp chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và tạo sinh kế cho các hộ gia đình sống ở khu vực bìa rừng. Năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trao tặng 150 ngàn cây Quế giống cho huyện Cam Lộ gửi gắm trong đó niềm tin về một cuộc sống xanh hơn cho người dân nơi đây, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Điển hình, nhãn hàng OMO trong nhiều năm qua luôn khuyến khích trẻ em tự do khám phá thiên nhiên, không lo ngại các vết bẩn, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và kêu gọi hành động trồng cây, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ và hàng triệu người dân tại Việt Nam. Cụ thể, với mục tiêu của Chương trình năm nay là triển khai trồng cây quế để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đảm bảo môi trường, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu và đồng thời tạo vùng nguyên liệu quế hữu cơ, từng bước xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho bà con phát triển kinh tế và góp phần phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Cam Lộ.
Nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ TN&MT để khơi dậy nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam, khích lệ một thế hệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn để thay đổi những tác động tiêu cực của môi trường, xây dựng một tương lai phát triển bền vững.
Nam Việt