29/01/2019
Trước sức ép hạn chế sử dụng chai nhựa và dụng cụ chứa dùng một lần, các nhà phân phối và bán lẻ hàng hóa đóng hộp đã phối hợp với các công ty vận chuyển và tái chế để phát triển một dịch vụ thương mại điện tử mang tên Loop giúp giải quyết vấn đề kể trên.
Ảnh minh họa (Nguồn: packagingdigest.com)
Loop được phát triển theo hình thức thực hiện dịch vụ vận chuyển các sản phẩm như nước cam, dầu gội và nước giặt được chứa trong các chai thủy tinh hoặc chai kim loại có thể tái sử dụng tới nhà khách hàng, thu hồi vỏ chai sau khi sử dụng để làm sạch và tái sử dụng.
Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến cùng khoản tiền cược vỏ chai tái sử dụng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả đầy đủ khi khách hàng giao lại vỏ chai. Nếu đặt mua từ 7 món hàng trở lên, khách sẽ được miễn phí vận chuyển từ 15 - 20 USD.
Dịch vụ được triển khai hồi tháng Năm với các dự án tại Pari (Pháp) và các khu vực New York, New Jersey, Pennsylvania của Mỹ. Dự kiến, dịch vụ sẽ xuất hiện tại Anh vào cuối năm 2019 và sau đó là các TP Toronto (Canađa), Tokyo (Nhật Bản) và California (Mỹ) vào năm sau.
Carrefour dự định sẽ thử nghiệm dịch vụ tại Pari và có điều chỉnh phù hợp trước khi triển khai chính thức. Trong khi đó, PepsiCo cũng sẽ bắt đầu một dự án tại Pari với 5.000 hộ gia đình cùng với sản phẩm nước cam Tropicana chứa trong chai thủy tinh và ngũ cốc Quaker Chocolate. P&G cũng dự định sẽ tham gia chiến dịch này với các sản phẩm nước giặt Tide chứa trong chai thép không rỉ và tã giấy Pampers tái sử dụng.
Trần Tân (Theo VietnamPlus)