Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Sơn La: Tập trung thực hiện các chỉ tiêu về môi trường năm 2023

01/02/2023

    Sở TN&MT tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 178/STNMT-QLMT về việc thực hiện các chỉ tiêu về môi trường thuộc hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

    Theo đó, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh Sơn La đã đề ra 3 chỉ tiêu chính về môi trường gồm: Tỷ lệ chất thải rắn đô thị được thu gom đạt 91,5%, được xử lý đạt 58%; Tỷ lệ chất thải rắn nông thôn được thu gom đạt 84%.

Ảnh minh họa

    Để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu trên, Sở TN&MT đề nghị UBND các huyện, thành phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về BVMT, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác quản lý chất thải rắn theo quy định của Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, rà soát lại các chỉ tiêu về môi trường, đề xuất điều chỉnh nếu cần, để đảm bảo chỉ tiêu đạt hoặc vượt theo kế hoạch, phù hợp với tình hình thực hiện; xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết đến từng tháng, rõ nhiệm vụ, rõ trách nhiệm của các phòng ban liên quan để triển khai thực hiện các chỉ tiêu; cung cấp thông tin đầu mối được giao tổng hợp kết quả thực hiện về Sở TN&MT trước ngày 1/2/2023. Báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu định kỳ trước ngày 10 của tháng cuối quý về Sở để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trên hệ thống IOC tỉnh và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện, thống kê chỉ tiêu về môi trường.

    UBND các xã, phường thường xuyên kiểm tra, giám sát việc xả thải của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình; kiên quyết ngăn chặn việc vứt rác, xả rác bừa bãi không đúng nơi quy định, xử lý nghiêm các trường không chấp hành. Hướng dẫn các tổ, bản bổ sung các quy định BVMT trong khu dân cư, nơi công cộng vào các hương ước, quy ước của tổ, bản, tiểu khu; tiếp tục thực hiện giải pháp để tăng cường quản lý chất thải rắn, nâng cao chỉ tiêu tỷ lệ chất thải rắn nông thôn được thu gom.

Đức Anh

Ý kiến của bạn