Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

17/03/2022

    UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, việc triển khai kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình và từng cá nhân để hình thành thói quen bảo vệ môi trường; tham gia tích cực việc tuyên truyền hưởng ứng các ngày lễ về môi trường. Bảo đảm sự phối hợp hiệu quả giữa các ngành, các cấp trong việc triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Việc tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật phải đảm bảo các nguyên tắc: chính xác, đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu, thiết thực; kịp thời, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, phù hợp đối tượng được phổ biến. Nghiên cứu các nội dung đổi mới quan trọng của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, văn bản hướng dẫn thi hành của Luật Bảo vệ môi trường để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh, Trang thông tin điện tử của các Sở, ban ngành tỉnh.

    Tỉnh Tây Ninh cũng dự kiến tổ chức 3 lớp tập huấn về môi trường nhằm hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên, môi trường cho cán bộ làm công tác môi trường, quản lý tài nguyên cấp huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn và cán bộ làm công tác bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

    UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ban, ngành, địa phương. UBND tỉnh yêu cầu việc tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả, nhất là ở khu vực trọng điểm, khu vực đô thị, tập trung nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình. Nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, đa dạng hình thức, thể loại, sản phẩm truyền thông, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, thời gian cụ thể; kết hợp với các chương trình, đề án tuyên truyền có liên quan để phát huy hiệu quả. Tăng cường công tác phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền để kịp thời thông tin, phản ánh công tác triển khai và kết quả thực hiện…

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn