--%>

     Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2018, dự án Nhận diện sản phẩm xanh - an toàn vừa chính thức khởi động.

 

 

     Đây là dự án trọng điểm của Chiến dịch nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Theo đó, Ban Tổ chức đã thiết kế trò chơi nhận diện Sản phẩm Việt – Sản phẩm xanh, ứng dụng trên điện thoại có tên là “Tiêu dùng Xanh”. Trong phần mềm này sẽ hiển thị sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác BVMT và của các doanh nghiệp thông thường và cả doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác BVMT. Riêng năm 2018, sản phẩm xanh sẽ được mở rộng, bổ sung thêm sản phhhẩm đạt chứng nhận organic hữu cơ. 

     Người dân có thể tham gia bằng cách sử dụng smartphone của mình, download trò chơi có tên “Tiêu dùng Xanh” và kích hoạt trò chơi. Trong quá trình chơi, người dân sẽ thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm xanh. Kết quả, nếu người chơi chọn đúng được 80 – 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà là một sản phẩmxanh bất kỳ hoặc đồ tái chế handmade. 

     Để có thể triển khai dự án, hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia sẽ chia thành 2 nhóm hoạt động. Một nhóm sẽ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền theo hình thức truyền thống, tức là thông qua tờ rơi, tình nguyện viên sẽ đến từng hộ gia đình, gặp từng người dân để vận động người dân ưu tiên thực hiện tiêu dung sản phẩm xanh. Nhóm còn lại sẽ được bố trí tại các hệ thống siêu thị Co.opmart để hỗ người dân tiếp cận trò chơi Tiêu dùng xanh thông qua điện thoại thông minh.  

     Được biết, chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dung xanh còn có nhiều dự án khác cũng sẽ được đồng loạt triển khai trong đầu tháng 6.

 

An Vi

Thống kê

Lượt truy cập: 3324961