--%>

     Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 (từ 20h30 - 21h30), cả nước đã tiết kiệm được 436.000 kWh điện, tương đương khoảng 812,9 triệu đồng. Trước đó, sản lượng điện tiết kiệm điện sau một giờ tắt đèn của năm 2019 là 492.000 kWh (tương đương khoảng 917 triệu đồng).

     Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động hưởng ứng, đồng thời Bộ Công thương, Bộ TN&MT đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho Chiến dịch. Năm nay, Chiến dịch cũng đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tại nhiều nơi, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

 

Thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020

    Với chủ đề "Mất đa dạng sinh học", Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 nhằm báo động về tình trạng suy kiệt các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên Trái đất, góp phần gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng do sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, đất, nước... Qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân hành động góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

     Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại Việt Nam nên không tổ chức các sự kiện hưởng ứng với nhiều người tham gia.

     Theo đó, ngay từ đầu tháng 3/2020, chuỗi các hoạt động đã được WWF tổ chức nhằm kêu gọi người dân và xã hội tham gia và hưởng ứng tắt đèn trong 1 giờ vào tối ngày 28/3. Các hoạt động chính của Giờ Trái đất năm 2020 gồm: Chiến dịch truyền thông mạng xã hội bắt đầu từ 12/3 - 28/3; hoạt động kêu gọi cam kết trên trang web của WWF và tổng kết chiến dịch từ 28/3 - 4/4; truyền thông giáo dục công chúng thông qua 100 bức vẽ tại khu vực Hoàn Kiếm, Hà Nội; truyền thông màn hình tại các khu thương mại, khu dân cư; truyền thông qua người nổi tiếng - Đại sứ của WWF.

 

An Vi

 


 

 

Thống kê

Lượt truy cập: 433332