Banner trang chủ

Thái Bình rực rỡ sắc hoa

12/11/2015

     Đồng hoa cải với diện tích trên 10 ha, nằm bên bờ sông Hồng, thuộc địa phận thôn Hội Khê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình được cho là đồng hoa đẹp bậc nhất Việt Nam hiện nay.

 

 

     Ở xã Hồng Lý, đến đâu cũng gặp những ruộng cải trong vườn, ngoài đồng nở hoa vàng rực, nhưng rộng và đồng loạt nở hoa những ngày này chỉ có cánh đồng ngoài bãi ở thôn Hội Khê. Những ruộng cải được trồng dày đặc, không theo hàng lối, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ mà say đắm long người.

 

 

     Là xã cuối cùng của huyện Vũ Thư, nằm ngoài đê sông Hồng, bị ảnh hưởng mỗi mùa nước lũ, đường giao thông đi lại khó khăn, đời sống của người dân Hồng Lý vất vả, thu nhập chủ yếu trông vào các cây hoa màu và trồng dâu nuôi tằm. Do thổ nhưỡng đất bồi, người dân trong xã tập trung trồng rau, củ, quả và đặc biệt là giống rau cải xanh. Từ lâu, Hồng Lý là nơi cung cấp hạt giống cải xanh cho các huyện trong tỉnh và địa phương khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

 

 

     Những ngày đầu tháng 1/2015, khắp xã Hồng Lý đâu đâu cũng vàng rực màu hoa cải, đặc biệt, người dân nơi đây đón du khách từ xa về ngắm, chụp hình hoa cải bằng tình cảm hồn hậu, bình dị đậm nét thôn quê. Ngoài ra, du khách còn tận mắt chứng kiến các công đoạn chăm bón, thu hoạch hoa màu cũng như đời sống sinh hoạt của người dân vẫn vẹn nguyên nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ.

 

 

 

      Cánh đồng cải cứ trải dài bát ngát, như tấm lòng con người Thái Bình vậy - Bình dị mà rất đỗi thân quen.

 

Giáng Hương

 

Ý kiến của bạn