Banner trang chủ

Tây Nguyên mùa hoa cà phê

28/03/2016

     Cứ vào mùa xuân, khắp đất trời năm tỉnh Tây nguyên (Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum) lại được nhuộm trắng màu hoa cà phê. Do chênh lệch khí hậu, thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh khác nhau, nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng 2 đến cuối tháng 4 dương lịch.

 

 

     Những cánh rừng cà phê xanh chỉ qua một đêm đã chuyển thành hoa trắng bồng bềnh, khiến người ghé thăm không khỏi ngỡ ngàng. Dưới bầu trời trong xanh và cái nắng nhẹ, màu trắng của loài cây kinh tế miền sơn cước dệt nên những thảm trắng trải dài khắp các triền đồi, nhà vườn, nhà rẫy của người dân Ban Mê. 

 

 

     Mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê quyến rũ bầy ong khắp nơi bay về vờn phấn, hút mật để tạo ra những giọt mật thơm ngon, đặc sánh. Trong khung cảnh thơ mộng ấy, từng đàn bướm đủ màu sắc cũng theo hương hoa cà phê đua nhau kéo đến bay lượn khắp trời, tạo nên một bức tranh ngây ngất lòng người. Loài hoa ấy, hương sắc ấy là một nét đẹp đặc trưng của vùng đất đỏ bazan, đem lại cái hồn cho mùa hoa cà phê, khiến Ban Mê chưa xa đã nhớ.

 

 

     Cuối mùa xuân, hoa cà phê đã ít hơn và những quả non đã nhú trên cành, báo hiệu một mùa cà phê bội thu. Khoác balô đi khắp Tây Nguyên mùa này, đến đâu cũng say trong hương hoa cà phê ngào ngạt.

 

Uyên Hoàng

Ý kiến của bạn