Banner trang chủ

Ruộng bậc thang: Nét đẹp vừa hiền hào, vừa lôi cuốn

11/09/2015

     Mang vẻ đẹp mềm mại, uốn lượn và đặc biệt là sự hài hòa của những sắc màu vừa lãng mạn, vừa quyến rũ, những thửa ruộng bậc thang miền núi phía Bắc Việt Nam đã được Tạp chí Telegraph của nước Anh đặt sánh ngang cùng với các địa danh nổi tiếng trên thế giới như The Wave, Azirona -  một vùng sa thạch uốn lượn hình sóng độc đáo; Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia; Cano Cristales - dòng sông ngũ sắc của  Colombia với dòng nước màu đỏ do một loại tảo biển tạo nên hay đồi Sô cô la của Philippin hay thung lũng Quebrada de Humahuaca của Argentina - Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận.

 

Theo Tạp chí Telegraph, những thửa ruộng bậc thang của Việt Nam tạo nên một cảnh quan

màu xanh nổi bật trên thế giới

 

     Từ lâu, các tỉnh phía Bắc Việt Nam đã nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang độc đáo, những con đèo quanh co, những ngọn núi hùng vĩ và con người thân thiện. Ruộng bậc thang có nhiều ở các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái... Những tầng, thang ruộng thường có diện tích rộng hẹp khác nhau và tùy từng tộc người mà cách khai khẩn ruộng cũng khác nhau. Vào mùa làm đất, các thửa ruộng như những bậc thang bắc lên tận ngang trời, khi mùa lúa chin, cánh động rộng mênh mông được phủ một màu vàng ươm như được dát vàng. Không chỉ mang lại sự no đủ cho người dân bản địa mà giờ đây, những cánh đồng lúa còn là cảnh quan làm say đắm, cuốn hút khách du khách trong và ngoài nước.

 

Những thửa ruộng bậc thang được ví như những chiếc thang khổng lồ nối liền đất trời

 

     Đến với nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh của lúa hòa quyện với những “dải lụa” song song của đất, gợi lên một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn. Đặc biệt, vào mùa sắp thu hoạch, cả cánh đồng ruộng bậc thang nổi bật giữa nền xanh của bầu trời và cỏ cây.

 

Màu xanh của lúa hòa quyện với những “dải lụa” song song của đất, gợi lên một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn

 

Phạm Văn Ngọc

 

Ý kiến của bạn