Banner trang chủ

Phượng tím - đặc sản của thành phố ngàn hoa

21/03/2016

     Cứ vào tháng 3 đến cuối tháng 4, các con đường lớn nhỏ quanh Đà Lạt lại được "nhuộm" tím bởi những bong hoa phượng. Chính màu tím ấy đã làm nên một điều đặc biệt cho Đà Lạt, bởi chỉ có ở vùng cao nguyên này, nơi có khí hậu mát mẻ và se lạnh mới có thể làm nơi sinh sống cho loài hoa mỏng manh kia.

 

 

     Được biết, cách đây gần 55 năm, một vị kỹ sư của Hội hoa hồng nước Pháp chuyên nghiên cứu về đã mang hạt giống của loài hoa có màu tím đặc trưng, xuất xứ từ vùng Châu Mỹ này về Đà Lạt, sau được người dân trồng nhân rộng khắp thành phố như bây giờ.

 

 

     Không chỉ che bóng mát, phượng tím còn giúp tô điểm thêm màu sắc cho các con đường. Cùng với những loài hoa khác ở Đà Lạt, phượng tím đã trở thành một biểu tượng cho vẻ đẹp nên thơ ở xứ ngàn hoa.

 

 

     Ở trên cao nguyên, với rừng thông bạt ngàn và rất nhiều hồ nước, Đà Lạt trong lành, mát mẻ, khác hẳn sự ngột ngạt, đông đúc của những đô thị lớn. Khí hậu ôn hòa khiến Đà Lạt trở thành thiên đường của rất nhiều loài hoa. Hoa có ở trước hiên nhà, ven đường, hay hoa mọc dại khắp nơi tạo nên một Đà Lạt hình thơ mộng trong lòng du khách.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn