Banner trang chủ

Phú Yên: Nét đẹp hoang sơ tô điểm cho cảnh sắc Việt Nam

14/07/2015

     Vẻ đẹp huyền bí của Hòn Yến, Hòn Sụn của tỉnh Phú Yên đang là một trong những địa danh đang góp phần tô điểm, tôn vinh cho cảnh sắc Việt Nam. Với nét hoang sơ còn tiềm ẩn, hai hòn đảo nhỏ đang từng bước chinh phục lòng người gần xa để xứng đáng là vị trí thập cảnh nổi tiếng của tỉnh Phú Yên.

 

Hòn Yến và Hòn Sụn nhìn từ trên cao

 

     Thuộc địa phận xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách TP. Tuy Hòa khoảng 30 km về hướng Đông Bắc, Hòn Yến và Hòn Sụn hay còn gọi là Hòn Than - từ một dãy núi được nước biển bào mòn thành hai hòn đảo nhỏ nhô lên khỏi mặt biển. Sở dĩ gọi là Hòn Yến vì ngày xưa nơi đây là chỗ trú ngụ của loài chim yến.

 

Hòn Yến nhìn từ đất liền

 

     Buổi sang là thời gian lý tưởng để ngắm cảnh đẹp nơi đây, dưới ánh sáng mặt trời, làn nước với 3 màu sắc trở nên trong xanh và mát lạnh đến lạ kỳ như một phép nhiệm màu mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho nơi đây. Tuyệt vời hơn là du khách có thể nhìn xuống tận đáy biển xem đàn cá tung tăng bơi lội quanh những rạn san hô và sao biển đủ màu sắc lấp lánh. Đặc biệt, khi thủy triều xuống, du khách có thể đi bộ ra tận đảo mà không cần phải có ghe thuyền đưa đón.

 

Hòn Yến chụp từ Hòn Sụn

 

     Cảm giác thích thú xen lẫn tò mò cùng một thoáng ngỡ ngàng là những gì mà du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân đến nơi đây. Dù là trên bờ hay giữa đảo, không khí đều trong lành và mát mẻ. Thêm vào đó, quanh bờ biển là những đám rêu xanh như một tấm thảm dịu êm, tràn trề nhựa sống.

 

Bãi rêu và cỏ biển ở Bãi Yến

 

Hòn Sụn nhìn từ đất liền

 

     Đứng từ đất liền nhìn ra xa, Hòn Yến và Hòn Sụn nằm kề vai nhau, im lìm và hiên ngang giữa biển trời bao la, một cảm giác thật thanh bình, yên ả. Hai hòn đảo nhỏ với vẻ đẹp đầy hoang sơ và huyền bí hứa hẹn sẽ là điểm du lịch đầy tiềm năng cho Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng.

 

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn