Banner trang chủ

Những đồi cát đẹp hút hồn của Việt Nam

20/07/2015

 

 

     Đồi cát Mũi Né (Phan Thiết), còn gọi là đồi Cát Bay, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận với nhiều màu sắc khác nhau theo mùa, từ trắng, vàng, đỏ, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Mũi Né được ghi nhận là đồi cát đẹp nhất Việt Nam, đồng thời được mệnh danh "thiên đường của nắng - gió - cát" (Ảnh: John Everingham)

 

 

     Đồi cát Lương Sơn cách Phan Thiết vài chục km, không cao như đồi cát Mũi Né nhưng đồi cát này thôi miên mọi ánh mắt du khách bởi những vân cát tuyệt đẹp, những dấu bánh xe bò trên cát. (Ảnh: Huynhdungphoto)

 

 

 

Đồi cát Trinh Nữ  hay Bàu Trắng, Bàu Sen,nhìn từ xa như một thiếu nữ đang nằm nghiêng mình tạo dáng. Nơi đây có nguồn nước ngọt tự nhiên được bao quanh bởi những đồi cát trắng hoang sơ. Có lẽ Bàu Trắng trở thành địa danh từ bài thơ “Bạch hồ nhàn hành” của Nguyễn Thông cảm tác khi đến đây vào năm 1867 và cách gọi cũng xuất phát từ địa hình tự nhiên. Dù gọi là bàu nhưng thực sự đó là một hồ nước lớn có chiều dài như một con sông gần 5 km và khoảng cách giữa hai bờ trên 500 m. 

 

 

 

     Đồi cát Nam Cương, cách TP. Phan Rang khoảng 8 km về phía Đông Nam, thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Không nổi bật như Mũi Né, đồi cát Nam Cương khuất sâu sau những con đường mòn, ẩn mình vào rặng tre và được bao quanh bởi các ngôi làng. Đến đây, du khách sẽ bắt gặp những đàn dê, đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ (Ảnh: BiaSG)

 

Và… những cô gái Chăm trong trang phục nhiều màu sắc đi lấy nước trong ánh hoàng hôn tuyệt đẹp (Ảnh: Nguyenthuyr)

 

Đồi cát Quang Phú (Quảng Bình) nằm giữa hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, cách sân bay Đồng Hới khoảng 200 m (Ảnh: Lequang304)

 

Cát ở đây chủ yếu là màu trắng khiến đồi cát càng rộng, hoang sơ và bí ẩn (Ảnh: ESC)

 

 

     Đồi cát Phương Mai (Bình Định), cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 20 km, cạnh bãi biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai. Với thử thách độ cao gần 100 m, du khách đến đồi cát Phương Mai sẽ thấy sự bao la của đất trời và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. (Ảnh: Yang Blue)

                                                             

                                                                                                        Long Hoàng

Ý kiến của bạn