Banner trang chủ

Những địa điểm thu hút khách du lịch ở Việt Nam

22/12/2015

 

Lào Cai

 

 

     Lào Cai được mệnh danh là kinh đô của giới nhiếp ảnh miền Bắc. Có lẽ vì lý do Lào Cai mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng quyến rũ, mê hoặc lòng người. Đặc biệt, Sa Pa là nơi thu hút khách du lịch vào mùa đông, cái lạnh buốt nhưng cũng vô cùng hấp dẫn, thậm chí bạn còn có cơ hội 'săn tuyết' ở đây.

 

 

     Mùa xuân nơi mảnh đất nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt rực rỡ với sắc trắng hoa mận ở Bắc Hà, sắc hồng hoa đào Sa Pa, những lễ hội đặc sắc của người Mông, người Dao… hơn nữa mùa xuân ở Y Tý và Sa Pa có những sông mây kỳ ảo như một bức tranh. Mùa hè, Lào Cai sặc sỡ, loang lổ màu của những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa đổ nước còn mùa thu lại chiếm hồn người khi khoác lên mình sắc vàng của lúa chín, sắc hồng tím của những ruộng hoa tam giác mạch ở Lùng Cải (Bắc Hà).

 

     Hội An (Quảng Nam)

 

 

     Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An hiện lên mộc mạc, nên thơ khiến ai đến một lần cũng không muốn rời đi. Dù là ngày hay đêm, Hội An luôn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau.

 

 

     Đi dạo phố cổ về đêm, du thuyền trên sông Hoài buổi tối, ngắm những ngôi nhà cổ với những mảng nắng đổ loang trên tường vàng cũ, thưởng thức mì Quảng, cao lầu… là những trải nghiệm khi đến với Hội An.

 

     Cù Lao Chàm

 

 

     Cũng là một địa danh nổi tiếng ở tỉnh Quảng Nam, Cù Lao Chàm được biết đến với những bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong và các loại hải sản thơm ngon. Những ai đến lần đầu tiên đều bị hòn đảo này quyến rũ bởi vẻ đẹp nguyên sơ của cây rừng cùng biển vắng. Khoảng thời gian từ tháng 3 - tháng 8 khí hậu rất ôn hòa, thích hợp để khám phá hệ sinh thái phong phú và thả mình trong làn nước xanh trong.

 

 

Đến Cù Lao Chàm bạn cũng đừng quên thả mình trên cánh võng đêm bên bờ biển hay cùng ngư dân kéo lưới khi ánh bình minh buông những tia nắng đầu tiên.

 

     Đà Lạt

 

 

     Khung cảnh thơ mộng, thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở Đà Lạt sẽ khiến bạn quên đi hết bao muộn phiền, cô đơn, khó khăn của cuộc sống thường ngày.

 

     Đảo Bình Hưng (Khánh Hòa)

 

 

Đảo Bình Hưng được người dân Cam Ranh ví như “viên ngọc thô” chưa được mài dũa bởi thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ như chưa từng có dấu chân người. Đặt chân lên đảo Bình Hưng, bạn sẽ cảm thấy đầy hứng thú khi hòa mình vào cảnh sắc tươi đẹp có biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Và càng thích thú hơn khi di chuyển ra bè nuôi hải sản bằng tàu kính trong veo ngắm san hô.

 

 

     Đến đảo Bình Hưng bạn sẽ được khám phá những bãi tắm còn hoang sơ như bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Ông Già, bãi Robinson, bãi Chuối…. hay leo núi Hòn Bù để khám phá “cây đèn biển” 100 năm tuổi - Hải đăng Hòn Chút.

 

     Phan Rang (Ninh Thuận)

 

 

     Là một điểm bị kẹp giữa hai địa điểm du lịch hút khách là Phan Thiết và Nha Trang nên Phan Rang chưa thực sự được nhiều người biết đến. Tuy vậy cảnh sắc đẹp tuyệt, ẩm thực ở nơi đây cũng đủ để bạn lựa chọn là điểm dừng chân tuyệt vời.

 

     An Giang

 

 

      Nếu chọn một địa điểm ở miền Tây để đi du lịch, hãy chọn An Giang. Ngoài rừng tràm Trà Sư, An Giang còn có những địa điểm du lịch thú vị khác như làng dệt thổ cẩm Châu Giang, làng người Chăm Châu Giang, cùa Linh Sơn Ba Thê, miếu bà chúa Sứ, Tịnh Biên…

 

 

     Rừng Tràm thuộc huyện Tịnh Biên, cứ đến mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 - tháng 10 âm lịch) lại khoác lên chiếc áo xanh mát đẹp kiều diễm. Màu xanh của thảm bèo kết hợp với màu xanh cây cối, bầu trời tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp như cổ tích.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn