Banner trang chủ

Ngắm hoa anh đào giữa lòng Hà Nội

21/03/2016

     Những ngày cuối tháng Ba, rất nhiều người dân đã kéo nhau về khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) để tham gia Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản được tổ chức khá quy mô.

 

 

     Được biết, hơn 10.000 cành hoa anh đào đã được chuyển từ Nhật Bản về Hà Nội để tất cả các du khách tham dự có thể chiêm ngưỡng, tham quan, chụp hình tại lễ hội. Có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, hoa anh đào là loài hoa tượng trưng cho sự mong manh, trong trắng, cho sắc đẹp kiêu sa của người phụ nữ. Hoa anh đào nở nhiều vào mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 5 hàng năm, nên nghĩ tới hoa anh đào là người ta nghĩ tới sự tươi mới, rực rỡ, rạo rực của sắc xuân.

 

 

    Hoa anh đào với rất nhiều màu sắc được trưng bày vô cùng tinh tế và đẹp mắt ở khắp khu vực vườn hoa Lý Thải Tổ tạo nên một khung cảnh tươi vui và rực rỡ. Những người có mặt tại Lễ hội đều cảm thấy thích thú và hài lòng khi lần đầu được ngắm hoa anh đào ngay tại Hà Nội. Việc mở cửa miễn phí cũng chính là một trong những điểm khiến Lễ hội hoa anh đào thu hút nhiều du khách đến tham gia.

 

 

     Xuyên suốt chương trình, ngoài chiêm ngưỡng hoa cùng các màn trình diễn tới từ Nhật, du khách còn có thể thưởng thức các màn trình diễn văn hóa phi vật thể của Hà Nội như: Ca trù, xẩm, chầu văn, chèo cổ, biểu diễn nhạc dân tộc, biểu diễn võ thuật và múa lân, rồng...Đồng thời, chương trình còn có hoạt động cắm hoa nghệ thuật trên nền tảng hoa anh đào Nhật Bản và một số loài hoa của Hà Nội.

     Sau thời gian diễn ra sự kiện, Hà Nội sẽ triển khai trồng khoảng 200 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

 

Châu Long

Ý kiến của bạn