Banner trang chủ

Một số địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc

21/08/2015

 

Biển đảo Cô Tô

 

Những căn nhà gỗ ngay sát mép biển trên đảo Cô Tô

 

     Cô Tô không chỉ có sức hút kỳ lạ bởi bãi biển đẹp nên thơ mà còn có cả rừng nguyên sinh, con đường tình yêu để du khách có thể thong dong đạp xe và ngắm cảnh từ điểm cao nhất - nơi được gọi là “Đèn biển Cô Tô”.

 

Đồng Mô

 

Đồng Mô đẹp như bức tranh thủy mặc

 

     Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây, Ba Vì - Trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô - Một trong những địa điểm du lịch lý tưởng, hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và ẩm thực.

 

Sapa

 

Vẻ đẹp huyền ảo của phong cảnh núi rừng Sapa

 

     Sapa mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo của phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang ngút ngàn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, đất trời. Ngoài ra, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi nét thơ mộng của những phiên chợ vùng cao - điểm hẹn hò của những đôi trai gái qua từng ca hát giao duyên, tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi…

     Đến đây, du khách cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết huyền bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang; Thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương hoặc đến thăm Cát Cát - Bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải và chế tác đồ trang sức. Sức hấp dẫn của Cát Cát còn là vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ cùng tập tục kéo vợ.

 

Cao nguyên Mộc Châu

 

Đồi chè xanh bát ngát của cao nguyên Mộc Châu

 

     Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se lạnh vào mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về. Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, Chiềng Khoa.

     Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang nhìn xuống là thung lũng lớn với 7 quả núi nhỏ tựa như 7 viên ngọc. Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.

 

Thung Nai, Hòa Bình

 

Thung Nai được vị như Hạ Long trên cạn

 

     Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

 

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

 

Thác Bản Giốc - Ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Đông Nam Á

 

Hồ Ba Bể (Bắc Cạn) còn được mệnh danh là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Còn gì tuyệt vời hơn đối với du khách khi được lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể để ngắm cảnh sông núi, non nước nơi đây. Đến với Bắc Cạn, du khách còn có thể đi thăm Thác Bản Giốc - Ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam, nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt, tạo nên những chiếc cầu vòng lung linh, huyền ảo.

 

Tam Đảo

 

 

     Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đang được xem là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc với không khí mát mẻ, không gian yên tĩnh, hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác. Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể ghé thăm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Nhà thờ cổ Tam Đảo… Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết khi đến Tam Đảo là được thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng như su su, gà đồi…

 

Cát Bà

 


Cát Bà nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển

 

     Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long, nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0 - 331 m). Theo truyền thuyết địa phương, Cát Bà còn có tên là Các Bà, vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận (đảo Cát Ông).

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn