Banner trang chủ

Mùa xuân lên Mộc Châu ngắm hoa đào, vào Sài Gòn ngắm hoa mai

27/01/2016

Hoa đào Mộc Châu

     Cách Hà Nội xấp xỉ 200 km, nằm ở độ cao trên 1.000m so với mặt nước biển, cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) được thiên nhiên ban phú cho vẻ đẹp của một cô gái mới lớn, luôn mơn mởn và căng tràn sức sống, mỗi mùa lại khoác tấm áo choàng tinh tế và xinh đẹp, quanh năm suốt tháng lúc nào cũng hấp dẫn và quyến rũ du khách gần xa đến du lịch nơi đây.

 

 

     Khi cơn gió lạnh mùa đông qua đi, nắng xuân ấm áp ngập tràn, những vườn mận bắt đầu với lộc biếc và quả non trên cành cũng là lúc đào trên toàn Mộc Châu đồng loạt nở hoa, khoe sắc. Hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu chớm nở từ khoảng giữa mùa đông đến khi mùa xuân đến. Ngoài đào rừng, du khách còn có thể chiêm ngưỡng nhiều loại hoa đào khác như hoa đào Pháp, đào mèo... Mỗi loại hoa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Nếu như đào rừng đem đến cho du khách vẻ đẹp hoang dại đặc trưng của vùng cao, thì đào Pháp là giống đào mới tuy màu nhạt và ít cánh hơn so nhưng lại mang nét độc đáo đến lạ.

 

 

    Di chuyển từ Hang Kia Pà Cò đến Lóng Luông, một thiên đường màu hồng phấn của hoa đào sẽ rực rỡ bên màu xanh mát mắt của vườn mận ngay trước mắt du khách. Nơi có nhiều đào nhất phải kể đến bản Lóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6.

 

 

     Hoa đào phủ hồng cả mọi lối đi, là vẻ mặt ửng hồng của người dân nơi đây mỗi độ tết về. Hoa đào Mộc Châu chính giống như tâm hồn nhẹ nhàng, tươi tắn của người dân bản xứ chào đón người từ phương xa tới, khiến du khách thêm yêu thêm nhớ xứ sở Mộc Châu.

Hoa mai Sài Gòn

     Nếu như hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc thì hoa mai lại là loại hoa mang đến không khí Tết ở miền Nam.

 

 

     Có thể nói, trong các loài cây, kể cả có hoa hay không, mai là loài được ưa chuộng nhất từ xưa đến nay. Người đời thường bị quyến rũ bởi sự tương phản của mai: Tuy có thân và cành gầy guộc, có hoa mỏng manh, và mang hương thơm dịu dàng, thanh khiết, nhưng ở bên trong mai là cả một sự kiêu dũng. Chính sự kiêu dũng này đã giúp mai vượt qua được mưa gió sương hàn của mùa đông để đơm hoa kết nụ khi xuân về. Đã kiêu dũng, có hương thơm, lại nở sớm nhất trong các loại hoa xuân nên mai được tôn phong địa vị bách hoa khôi.

     Hoa mai rất đa dạng về chủng loại nhưng mai vàng, còn gọi là hoàng mai hay lạp mai, có lẽ vẫn là loài hoa thân thuộc và được yêu thích nhất.

 

 

     Giáp tết, hoa mai bắt đầu nở rộ và hiện hữu ở khắp mọi nơi, từ làng quê cho đến những con phố lớn, đâu đâu cũng tràn ngập sắc vàng óng ả. Hoa mai mang một vẻ đẹp giản dị, cánh mai vàng mỏng manh, hương thơm nhẹ nhàng mà thanh tao gợi nên cảm giác ấm ấp, khó xa rời. Do đó, người miền Nam thường chọn hoa mai làm quà hay trang trí trong nhà với ý nghĩa mang lại hy vọng về tài lộc, sự tươi sáng và niềm vui trong cuộc sống.

 

Nhật Minh

Ý kiến của bạn