Banner trang chủ

Mùa thu vàng xứ Bắc

04/09/2015

     Thu về trên góc phố Hà Nội

 

Có thể nói, Hà Nội đẹp nhất vào dịp thu sang

 

     Nhịp sống phố phường thủ đô như chậm lại khi thu sang. Có thể nói, Hà Nội đẹp nhất vào dịp thu, khi bao trùm thành phố là màu của sự lãng mạn. Từng đợt gió se lạnh ùa về, xóa đi những nóng bức của mùa hè. Những con phố quen thuộc cũng đẹp hơn vào mùa thu, lẫn trong không gian thoảng mùi hương hoa sữa nồng nàn, hương cốm mới, hoa lộc vừng nở thắm góc hồ Gươm.

 

     Ngắm thu sang trên Mù Cang Chải

 

Sắc vàng óng ả trên những cánh đồng lúa

 

     Những thửa ruộng bậc thang đã trở thành nét hấp dẫn riêng của mảnh đất vùng cao. Sau mùa nước đổ, thời điểm từ tháng 9 - 10, những thửa ruộng vào mùa lúa chín, nhuộm sắc vàng óng ả báo hiệu một mùa bội thu, còn gì hấp dẫn hơn việc khám phá Mù Cang Chải (Yên Bái) vào thu?

 

     Sa Pa đẹp say đắm lòng người khi trời chuyển sang thu

 

 

Những cánh đồng Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải... trải dài như tấm thảm khổng lồ, nhuộm vàng

thửa ruộng bậc thang và tỏa hương thơm dịu mùi lúa chín

 

     Mỗi mùa trong năm, Sa Pa đều mang nét đẹp riêng, nhưng với mùa thu, vùng đất miền cao ẩn chứa vẻ đẹp rất khác. Thu về trên Sa Pa mang theo làn khói sương mờ buổi sớm, quấn quýt trên những nếp nhà, và khiến trời chiều phảng phất nét buồn man mác. Đặc biệt, vào tháng 9, từng thửa ruộng óng ả, những cánh đồng Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải... trải dài như tấm thảm khổng lồ, nhuộm vàng thửa ruộng bậc thang và tỏa hương thơm dịu mùi lúa chín.

 

     Vui tết Độc lập với người Mông, Mộc Châu

 

Người Mông vui tết Độc lập

 

     Thu về mang theo nét đẹp lãng mạn cho đất trời Mộc Châu, Sơn La, dòng người đổ về đây chung vui ngày tết Độc lập với bà con người Mông, cùng nhiều hoạt động văn hóa, ăn mừng ngày độc lập dân tộc và thể hiện tình yêu đất nước.

 

Những chàng trai, cô gái Mông xúng xính trong trang phục truyền thống, xuống phố đi chơi hội

 

     Du khách về với Mộc Châu dịp 2/9 sẽ bắt gặp những chàng trai, cô gái Mông xúng xính trong trang phục truyền thống, xuống phố đi chơi hội. Không khí đón tết náo nhiệt khắp các nẻo đường, chẳng kém gì tết Nguyên Đán.

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn