Banner trang chủ

Lý Sơn - Thiên đường hấp dẫn du khách

09/07/2015

     Với những cánh đồng tỏi xanh ngút ngát, những sóng nước trong xanh, Lý Sơn (Quảng Ngãi) như một thiên đường hấp dẫn du khách.

     Trước tiên, phải kể đến cổng Tò Vò - Một trong những địa điểm nên thơ khi đặt chân tới Lý Sơn, du khách có thể đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần buông xuống.

 

 

     Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi là một "vòm cổng" bằng đá cao khoảng 2,5 m và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Quanh cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo. Nơi đây còn được gọi là cổng Thiên Đường. Đây là địa điểm chụp ảnh được ưa chuộng hàng đầu của giới trẻ khi đến với đảo Lý Sơn.

 

 

     Tiếp theo là cánh đồng tỏi bạt ngàn, được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, mang lại cho Lý Sơn một mùi vị đặc biệt không giống nơi nào. Tỏi được trồng mọi nơi, từ những cánh đồng, trên núi, dưới khe đá… Khung cảnh ở đây đẹp như một bức tranh với những thửa ruộng được sắp xếp như bàn cờ, theo kiểu bậc thang, giống như ruộng bậc thang ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

 

 

     Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với đảo Lý Sơn là núi Thới Lới - Ngọn núi cao nhất trong 5 ngọn núi ở Lý Sơn. Trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt với thể tích 30.000 m³, cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả đảo Lớn và đảo Bé.

     Lên con dốc dựng đứng dài khoảng 600 m là hồ chứa nước Thới Lới, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những vỉa đá đen - kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hành, tỏi của cư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc.

 

Minh Viễn (Tổng hợp)

 

Ý kiến của bạn